This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 13

Số luợt truy cập: 473859

Văn hóa  >>   Tin tức

TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ THAM DỰ HỘI NGHỊ HỢP TÁC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ, DU LỊCH, LAO ĐỘNG VÀ TRUYỀN THÔNG 3 TỈNH MUKDAHAN- SAVANNAKHET-QUẢNG TRỊ


 Trong 3 ngày từ 31/8- 2/9/2016, tại tỉnh Mukdahan, Thái Lan đã diễn ra Hội nghị Hợp tác xúc tiến Thương mại, Đầu tư, Du lịch, Lao động và Truyền thông 3 tỉnh Mukdahan-Savannakhet-Quảng Trị. Ông Sorasit Ritsovakai, Tỉnh trưởng tỉnh Mukdahan (Thái Lan); ông Khăm Phun Tu Phay Thun, Phó tỉnh trưởng Savannakhet (CHDCND Lào); đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) đồng chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có lãnh đạo các ngành thương mại, đầu tư, du lịch, lao động và truyền thông của 3 tỉnh. Về phía công ty, có đồng chí Hồ Xuân Hiếu – Tổng giám đốc công ty, đồng chí Trương Đình Hưng – Giám đốc Khách sạn SePon kiêm Giám đốc Chi nhánh Lao Bảo. Đồng chí Hồ Xuân Hiếu tham dự với tư cách là ủy viên Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị, đại diện cho các doanh nhân trẻ tỉnh.

 

Hội nghị lần này Mukdahan là nhằm trao đổi, hợp tác, tăng khả năng kết nối trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, lao động và truyền thông của 3 tỉnh đạt hiệu quả cao, là dịp để kết nối giữa các tỉnh trong khu vực, để tham gia hội nhập ASEAN tốt hơn. 3 tỉnh Mukdahan- Savannakhet-Quảng Trị cùng nằm trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông- Tây, có vị trí quan trọng về thương mại, du lịch, đầu tư, vì thế cần trao đổi, tháo gỡ khó khăn để việc hợp tác đạt kết quả cao, tăng thêm việc làm và thu nhập của mỗi nước…

 

Từ năm 1997, khi hai nước Việt Thái kí hiệp định tạo thuân lợi thị thực hộ chiếu phổ thông và đặc biệt là sau khi hai nước nâng cấp lên quan hệ chiến lược và hiệp định AFTA có hiệu lực, Tổng công ty thương mại Quảng Trị đã đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Thái Lan. Hàng năm Tổng công ty nhập khẩu nhiều sản phẩm từ Thái Lan như nhựa JCP, Pioneer, nước giặt Epo và xuất khẩu qua Thái Lan các mặt hàng như hạt tiêu, sắt, cao su, ván MDF… Năm 2015 tổng kim ngạch hai chiều đã đạt gần 4 triệu USD.

 

Trong mảng du lịch hàng năm nhiều Tour du lịch do Sepon Travel đã đưa đón hàng ngàn du khách tham quan du lịch, nghĩ dưỡng đến với các di tích thắng cảnh của Quảng Trị như du lịch biển đảo Cồn Cỏ, bãi tắm Cửa Việt, Cửa Tùng và nhiều địa phương của Việt Nam và Thái Lan thuận lợi, an toàn và hiệu quả.

 

Hơn hai mươi năm qua, quan hệ giữa Công ty và các đối tác Thái Lan đã diễn ra rất tốt đẹp trên tinh thần hợp tác cùng có lợi. Mối quan hệ này được đánh giá là hết sức tốt đẹp và lâu dài.

 

 
Đồng chí Hồ Xuân Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty chụp ảnh lưu niệm với Giám đốc Khách sạn SePon và Phó GIám đốc Công ty lữ hành SePon

        

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Hội nghị này có ý nghĩa đặc biệt, đây là năm đầu tiên thành lập cộng đồng ASEAN, kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan và kỷ niệm 10 năm ký kết hợp tác 2 tỉnh Quảng Trị-Mukdahan. Đồng chí cũng nêu rõ: Trong thời gian qua cả 3 tỉnh không ngừng tăng cường, đẩy mạnh các hoạt động quan hệ đối ngoại hợp tác, cùng phát triển trên tất cả các lĩnh vực… Tuy vậy sự hợp tác giữa 3 tỉnh vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của mỗi tỉnh. Vì vậy hội nghị lần này mang một quy mô, tầm vóc hợp tác mới, có tính chất toàn diện hơn trên tất cả các lĩnh vực du lịch, thương mại, đầu tư, lao động và truyền thông nhằm mang lại động lực phát triển mới trong quan hệ hợp tác 3 tỉnh.

 

Sau các buổi hội nghị, tọa đàm, gặp gỡ, tại Biên bản ký kết, ba bên đã xác định kế hoạch hợp tác trong thời gian tới trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch có liên quan:Kịp thời trao đổi thông tin liên quan đến thương mại đầu tư, những thay đổi về quy định, khó khăn vướng mắc để cùng nhau tháo gỡ, thúc đẩy các hoạt động thương mại được thuận lợi. Khuyến khích doanh nghiệp mỗi bên đầu tư vào 3 tỉnh; Tăng cường các hoạt động du lịch kết nối Việt Nam - Lào - Thái Lan, tăng cường phát triển nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch đạt chất lượng.. của mỗi nước nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

 

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo 3 tỉnh đã ký vào biên bản hợp tác về Thương mại, Đầu tư, Du lịch, Lao động và Truyền thông giữa Mukdahan-Savannakhet - Quảng Trị. 

Tin: Tổng hợp

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác