This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 45

Số luợt truy cập: 469532

Văn hóa  >>   Tin tức

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ THAM DỰ HỘI THẢO "SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG HIỆU QUẢ TRONG NGÀNH VẬN TẢI TRÊN TUYẾN HÀNH LANG KINH TẾ ĐÔNG TÂY"


Ông Phan Văn Sinh - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị đã dự Hội thảo “Sử dụng hiệu quả nhiên liệu trong ngành vận tải trên tuyến Hành Lang Kinh Tế Đông Tây (EWEC)” diễn ra tại Viện Mekong, Khon Kaen, Thái Lan - một tổ chức liên chính phủ các nước thuộc Tiểu vùng sông Mêkong (GMS) vào ngày 7/10/2011.

 

 

 

 Ông Phan Văn Sinh chụp ảnh lưu niệm

cùng các đại biểu tham gia Hội thảo

Được trình bày tại hội thảo nhiều chuyên đề có nội dung liên quan đến sử dụng nhiên liên trong vận tải đường bộ, như: Tiêu hao nhiều nhiên aliệu do nhiều xe cũ vẫn còn được sử dụng, chưa tận dụng được vận chuyển hàng hóa hai chiều, có nhiều trạm kiểm soát trên tuyến đường và đặc biệt, Hiệp định vận tải qua biên giới (CBTA) trên EWEC vẫn chưa được các nước Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam thực thi đầy đủ.

 

 

Đáng lưu ý tại hội thảo ông Phan Văn Sinh đã kêu gọi các nhà tài trợ và các doanh nghiệp vận tải hợp tác, hỗ trợ Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị một phần kinh phí xây dựng trạm cung cấp nhiên liệu CNG&LPG tại địa điểm Làng Vây, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị (điểm đầu trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây về phía Việt Nam) nhằm phục vụ xe tải và xe du lịch Thái Lan vận tải hàng hóa và chở khách du lịch sang việt Nam. Đây là hai loại nhiên liệu có giá thành thấp, thân thiện với môi trường so với nhiên liệu hóa thách như dầu diesel và xăng, đã được sử dụng phổ biển ở Thái Lan nhiều năm nay. Ý tưởng này đã được đại biểu các nước tham dự hội thảo đặc biệt chú ý và quan tâm.

 

 

Hy vọng, qua hội thảo nay, Công ty sẽ tìm được nguồn hỗ trợ tài chính từ các nhà tài trợ quốc tế để lắp đặt trạm chiết xuất CNG & LPG tại khu dịch vụ Làng Vây. 

 

Bài và ảnh (Lê Quang Nhật)    

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác