This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 7

Số luợt truy cập: 469574

Văn hóa  >>   Tin tức

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN PHỤC HỒI CÂY TIÊU VÙNG CÙA


Ngày 28/10/2011 Tại xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, Quảng Trị, Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị đã tổ chức lễ triển khai Đề án phục hồi cây tiêu vùng Cùa.

 

 

Về phía khách mời tham dự buổi lể có T.S Lê Văn Luận -  Đại học Huế, ông Trần Đức Tụng - Chánh văn phòng Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam, đại diện lãnh đạo tổ chức SNV Việt Nam, cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan, Về phía Công ty , có đồng chí Phan Văn Sinh - CT HĐTV, đồng chí Hồ Xuân Hiếu, TGĐ Công ty, cùng các trưởng, phó các phòng ban, đơn vị tham dự trong buổi lễ triển khai.

 

 

Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Xuân Hiếu đã thay mặt Công ty phát biểu khai mạc triển khai đề án phục hồi cây tiêu vùng Cùa, Tiếp đó, đại diện người dân tham gia mô hình đề án, Tiến sỹ Lê Văn Luận, đại diện UBND huyện Cam Lộ và Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam cũng đã có bài phát biểu và đánh giá đề án trong buổi lể này.  


 

 
 Biên bản Hợp tác giữa 4 Nhà được ký trong hội nghị

Đề án Phục hồi cây tiêu vùng Cùa dự kiến thực hiện trong thời gian từ năm 2011 đến 2015 với kinh phí đầu tư khoảng 500 triệu đồng/năm để hỗ trợ người dân tham quan học tập, chuyển giao kỹ thuật, giống, các loại chế phẩm sinh học và thuốc bảo vệ thực vật, tổ chức Hội thảo cũng như các hoạt động khác nhằm nâng cao năng lực, chuyên môn cho người dân trồng tiêu.... Đề án được triển khai thực hiện thí điểm với 30 mô hình thuộc xã Cam Chính, huyện Cam Lộ  Sau một năm, trên cơ sở đánh giá kết quả của Đề án sẽ tiếp tục nhân rộng ra trong toàn xã và toàn vùng Cùa. Thành công đề án cũng sẽ là cơ sở để Công ty nhân rộng mô hình đến các huyện trồng tiêu trong toàn tỉnh như Gio Linh, Hướng Hoá, Vĩnh Linh.

 

 

 

Đề án đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của chính quyền huyện Cam Lộ và người dân trong vùng, cũng như sự đánh giá cao của các chuyên gia hàng đầu về nông nghiệp trong nước. Nhờ sự ủng hộ đó, Biên bản hợp tác 4 nhà giữa người dân, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và chính quyền địa phương cũng được ký kết ngay trong buổi lễ triển khai.

 

 

  

Đồng chí Phan Văn Sinh - CT HĐTV trao nhà tình nghĩa cho đại diện xã Cam Chính

Kết thúc buổi lễ, đồng chí Phan Văn sinh, đại diện Công ty đã trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn thị Thí - người dân trong vùng, là gia đình có công với cách mạng và thuộc diện hộ nghèo.

 

 

 

Công ty Thương mại Quảng Trị tin rằng với Đề án Khôi phục cây hồ tiêu vùng Cùa sẽ thành công, Tiêu Cùa sẽ là thương hiệu “chất lượng gắn với danh tiếng”, là hương vị không thể quên của khách hàng trong và ngoài nước khi đến đất đỏ vùng Cùa này.

 

                                                                                                                  Tin: HC

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác