This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 46

Số luợt truy cập: 469543

Văn hóa  >>   Tin tức

BAN KINH TẾ NGÂN SÁCH - HĐND TỈNH ĐẾN LÀM VIỆC VỚI CÔNG TY THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ


   

Ban Kinh tế ngân sách làm việc với Công ty

Thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2011 và chuẩn bị nội dung thẩm tra các báo cáo, đề án và dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa VI, vào ngày 18 tháng 11 năm 2011,  Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Trần Văn Đoàn, trưởng ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty thương mại Quảng Trị, đồng chí Lê Bá Nguyên, UVTVTU, Phó chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi làm việc. 

    

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Sinh - Chủ tịch HĐTV Công ty đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện nộp ngân sách nhà nước của Công ty năm 2011, kế hoạch năm 2012 và những khó khăn cũng như kiến nghị đề xuất của Công ty

 

 

Mặc dù đứng trước những thách thức của cơ chế thị trường, lãi suất ngân hàng ngày một tăng nhưng Công ty vẫn mạnh dạn đầu tư thêm nhà máy chế biến nông sản phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các mặt hàng nông sản như Tiêu Cùa, Gạo Hải Lăng, Gạo Huyết rồng. Qua đó đã gắn kết được giữa nhà nông và doanh nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu nông sản mang đậm hương vị quê hương. Nhờ đó, kim ngạch xuất nhập khẩu của Công ty 10 tháng đầu năm 2011 đạt 11,5 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt 8,5 triệu USD, đạt 142 % kế hoạch. Trong nhập khẩu, Công ty duy trì ổn định những mặt hàng chiến lược để phục vụ sản xuất như thạch cao, gỗ và hàng tiêu dùng từ Lào, Thái Lan. Tổng doanh thu 10 tháng đầu năm 2011 đạt 351,8 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của cán bộ CNV đạt 4,7 triệu đồng/tháng. Nộp ngân sách nhà nước 12,5 tỷ đồng. Vấn đề xữ lý môi trường của nhà máy chế biến tinh bột sắn tại Hướng Hóa được Công ty quan tâm đúng mức, được các cấp, các ngành và người dân đánh giá cao.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Đoàn, Trưởng ban Kinh tế ngân sách - HĐND tỉnh ghi nhận kết quả đạt được của Công ty Thương mại Quảng Trị. Công ty cần triển khai mạng lưới bán lẻ hàng hóa nhiều hơn đến vùng sâu vùng xa, thu mua nông sản cho bà con, tạo thương hiệu cho nông sản Quảng Trị trên thị trường trong và ngoài nước.

 

 

Tổ chức nhiều hơn nữa chuyến hàng đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa để người dân tiếp cận thuận lợi qua đó hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “ Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

          

Bài: H-C

 

  

             

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác