This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 27

Số luợt truy cập: 469321

Văn hóa  >>   Tin tức

NGƯỜI PAKO, VÂN KIỀU TRỞ THÀNH GIÁO VIÊN TRỒNG SẮN QUỐC TẾ


Đoàn nông dân nước Đông Timo gồm 22 người đã đến tỉnh Quảng Trị để tham gia học cách trồng sắn của những người dân tộc Vân Kiều thuộc huyện hướng Hóa vào ngày 24, 25 tháng 11 năm 2011. Chuyến tham quan học hỏi này là theo sáng kiến của Quỹ Tia Sáng (Spark) - là tổ chức hỗ trợ các dự án xóa đói giảm nghèo, năng lượng sạch ở các nước đang phát triển.

 

 

 

Anh Pa Do hướng dẫn dân Đông timo cách thu hoạch sắn


 Tại đây đoàn nông dân nước Đôngtimo đã được Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa trang bị những kiến thức về lý thuyết trong việc trồng sắn, phần thực hành đã được những người dân tộc Vân Kiều trong CLB 100 triệu đồng (CLB do Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa thành lập cho những người có thu nhập trên 100 triệu đồng từ việc trồng sắn)  hướng dẫn trực tiếp trong việc om, trồng, thâm canh và thu hoạch sắn.

 

 

 

 

Trên tinh thần hữu nghị, hợp tác, đoàn kết, Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa đã tạo điều kiện cho người dân nước Đông timo và dân tộc Vân Kiều có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc trồng sắn và xa hơn nữa là tạo mối liên kết gắn bó với giữa các nước trong vùng Asean.

 

 

 

Theo ông Hồ Xuân Hiếu – TGĐ Công ty: “Đây là một cơ hội để Công ty được chia sẻ cho nông dân nước bạn những kinh nghiệm học được để cùng nhau thoát nghèo, Công ty đã hướng dẫn cho nông dân nước bạn cách chăm sóc, chế biến, thu hoạch, bảo quản sắn để có thể đạt hiệu quả cao nhất”.

 

 

 

Qua chuyến tham quan học hỏi này của người dân Đôngtimo lại khẳng định thêm một lần nữa Cây sắn đã giúp những người nông dân Vân Kiều thoát được nghèo để  thành những nông dân sản xuất giỏi.

Bài: H.C

Ảnh: TGĐ

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác