This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 13

Số luợt truy cập: 468937

Văn hóa  >>   Tin tức

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ - NƠI KHỞI ĐẦU CHO SỰ THÀNH CÔNG


    Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị ( SePonGroup), tiền thân là đại lý bách hoá tổng hợp - thực phẩm Quảng Trị được thành lập vào tháng 5/1973. Qua 38 năm xây dựng và trưởng thành với nhiều tên gọi khác nhau, đến nay Công ty đã khẳng định được thương hiệu và vị trí của mình trong sản xuất kinh doanh trên thương trường, qua đó đã có những bước trưởng thành nhanh chóng.

         

  Từ hoạt động Thương mại đơn thuần, nay đã vươn lên mở rộng ngành nghề SXKD, chủ động tham gia tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Chính nhờ sự năng động, đón đầu xu thế hội nhập, mở cửa Công ty tích cực mở rộng quan hệ Thương mại với thị trường 15 nước trên thế giới, như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, một số nước Châu Âu đặc biệt là các nước trong khu vực như Thái Lan, Lào, Trung Quốc, Singapor... Mạng lưới phân phối hàng hoá nội địa trải rộng trên 42 tỉnh thành trong cả nước, từ siêu thị lớn có uy tín đến các cửa hàng, cửa hiệu. Điều này cho thấy sự vươn xa, lớn mạnh của Công ty cũng như sự thích ứng của cơ chế thị trường trong thời kỳ đổi mới.

 

          Chỉ 5 năm trở lại đây từ lợi nhuận của mình, Công ty đã đầu tư và nâng giá trị tài sản cố định 30 tỷ đồng năm 2005 đến nay là trên 150 tỷ đồng và dự kiến đến năm 2012 là trên 200 tỷ đồng.

 

          Với phương châm: Phát triển đơn vị gắn liền với những lợi thế ngay chính quê hương đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cách suy nghĩ, cách làm của lãnh đạo Công ty. Năm 2002 Công ty quyết định chọn đường 9 - Tuyến hành lang xuyên Á làm "con đường sống" của mình vào đầu tư sản xuất. Hướng vào nông nghiệp - nông thôn - nông dân chính là đầu tư cho tương lai của Công ty.

 

          Vạch ra phương châm, chiến lược thực hiện trong năm 2003, ba dự án lớn với số vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng (Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa, Khách sạn SEPON, Trung tâm Thương mại Lào Thái Lan) đã được đồng loạt khởi công trên con đường xuyên Á. Tất cả các dự án đầu tư của Công ty đầu tư đều có lãi ngay từ năm đầu tiên Công ty đưa vào hoạt động và đạt được tốc độ tăng trưởng trên 30% trong những năm qua. Tiếp nối những thành công đó, tháng 5/2006 Công ty khởi công xây dựng kho ngoại quan ở Khu Thương mại đặc biệt Lao Bảo, Trung tâm Thương mại Lào - Thái Lan tại Đông Hà.

 

          Tháng 6/2007 xây dựng Trung tâm dịch vụ Hùng Vương, đầu tư 7 tỷ đồng xây dựng hàng loạt công trình phục vụ SXKD và thu mua nguyên liệu ở thị trường hai huyện vùng núi ĐaKrông và Hướng Hoá như chợ Hướng Phùng, chợ Tà Rụt, Trung tâm Thương mại Atúc, Xưởng sửa chữa ô tô và thiết bị phục vụ nông nghiệp Làng Vây, Cửa hàng chợ Tân Long, Cửa hàng trung tâm chợ Đakrông... đầu năm 2010 liên doanh đầu tư xây dựng siêu thị Co-op Mart Đông Hà, Nhà làm việc và bán hàng - trụ sở làm việc mới của Công ty, Nhà máy sản xuất phân vi sinh và hệ thống xử lý nước thải thu hồi khí MêTan tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá với tổng giá trị đầu tư trên 90 tỷ đồng.

 

          Dự án thành công có tầm ảnh hưởng lớn nhất là Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá, đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 10.000 lao động ở địa phương với tổng doanh thu mỗi năm trên 90 tỷ đồng, riêng năm 2010 đạt 99,5 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 4,5 triệu USD. Trước nhu cầu thị trường ngày càng cao, tháng 5/2008 Công ty quyết định đầu tư mở rộng công suất nhà máy từ 60 tấn/ngày lên 150 tấn sản phẩm/ngày (tương đương 6000 tấn sắn tươi/ngày).

 

          Hiện nay những sản phẩm mang thương hiệu SEPON đã có mặt ở nhiều thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt sản phẩm tinh bột sắn SEPON Tapioca là một trong những thương hiệu hàng đầu ở Trung Quốc và thương hiệu tinh bột sắn duy nhất trong cả nước vinh dự nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2009.

 

          Bên cạnh hoạt động chính là công nghiệp và thương mại, Công ty còn đa dạng hoá ngành nghề trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ; Công ty CP lữ hành SEPON sau 10 năm hoạt động đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của du khách trong và ngoài nước khi đến Quảng Trị. Thương hiệu SEPON là niềm tự hào của hành lang xuyên Á.

  

          Với một doanh nghiệp có số lượng lao động tương đối cao, trên 300 CBCNV - lao động rải đều trên địa bàn trong và ngoài nước, cho nên chế độ và chính sách, tiền lương đối với người lao động luôn được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty luôn xác định rằng: Mọi sự thành bại, suy thoái hay tăng trưởng đều liên quan trực tiếp đến người lao động. chăm lo tốt đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động, có vai trò đóng góp to lớn của người lao động. Chăm lo tốt vật chất cũng như tinh thần cho CBCNV là đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Công ty. Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn, tạo điều kiện để lao động trẻ phát huy năng lực, có nhiều cơ hội, sân chơi để cống hiến và thăng tiến. Mỗi năm Công ty trích ra trên 500 triệu đồng để xây dựng quỹ đào tạo, khuyến khích CBCNV học tập. Đến nay Công ty đã có trên 100 CBCNV có trình độ Đại học trong đó có 3 người có trình độ trên đại học . Trẻ hoá đội ngũ quản lý chủ chốt của Công ty và các chi nhánh trực thuộc được tin tưởng gửi gắm và đội ngũ cán ngũ trẻ giàu năng lực và tâm huyết.                                                                                                                                                                                 

                                                                                                                                                                                                                                                                    

           Bên cạnh đó, Thực hiện trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp cũng là một trong những tiêu chuẩn của Công ty. Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" "ăn quả nhớ kẻ trồng cây" Công ty đã thực hiện nhiều chính sách như chăm lo đến đời sống của người dân nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng cách cho họ vay vốn và hướng dẫn họ trồng sắn để vươn lên thoát nghèo, thăm hỏi tặng quà nhân những ngày lễ, tết đối với những bậc tiền bối của Công ty, xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, có công với cách mạng, neo đơn ... với số tiền hàng trăm triệu đồng/năm.

 

5 năm qua, bình quân mỗi năm Công ty nộp ngân sách địa phương trên 4 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu trên 4 triệu USD/ năm. Tổng doanh thu lợi nhuận tăng 24%/năm. Thu nhập người lao động từ 2,1 triệu đồng/người/tháng năm 2008 đến năm 2010 tăng lên 4,7 triệu đồng/người/tháng.

 

          Ông Hồ Xuân Hiếu - Tổng giám đốc Công ty cho biết: Hiện nay Công ty đang đầu tư xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su tại xã Cam Chính hyện Cam Lộ với tổng giá trị đầu tư lên 50 tỷ đồng, dự kiến tháng 8/2012 sẽ đi vào hoạt động và tạo cơ hội việc làm cho trên 100 lao động. Ngoài ra Công ty còn lên kế hoạch xây dựng một trung tâm Thương mại Việt Nam tai Sa Vẳn (Lào) trong đặc khu Sa Vẳn - Seno trên tuyến đường hành lang kinh tế Đông Tây để giới thiệu hàng Việt Nam ra nước ngoài. Mục tiêu kinh doanh của Công ty vẫn là hướng vào nông thôn - nông dân, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và xuất khẩu. Phấn đấu từ năm 2011 trở đi Công ty nộp ngân sách địa phương trên 12 tỷ đồng / năm, doanh thu trên 350 tỷ đồng/ năm; Thu nhập bình quân của người lao động trên 5 triệu đồng /người/tháng.

 

          Với những thành tích đó, Công ty TNHH một thành viên Thương mại Quảng Trị đã nhận được nhiều bằng khen của Đảng và Nhà nước, các bộ ngành địa phương trao tặng, trong đó cao nhất là Huân Chương lao động hạng nhất cho tập thể Công ty năm 2010. Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Quảng Trị Quyết định đưa Công ty TNHH một thành viên thương mại Quảng Trị vào danh sách phấn đấu danh hiệu " Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới".

 

          Qua những gì được thấy, đựơc nghe về những gì đã làm ở Công ty Thương mại Quảng Trị, tôi có một niềm tin mạnh liệt rằng: Công ty Thương mại Quảng Trị là nơi khởi đầu của sự thành công.

 Bài:Nguyễn Tùng Hưng

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác