This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 49

Số luợt truy cập: 469535

Văn hóa  >>   Tin tức

NĂM 2012-2015 RẤT GẦN


 

Đồng hồ thời gian đang xích dần, chúng ta đang hối hả để kết thúc một năm bươn chải sản xuất kinh doanh của Công ty với bao nổi lo toan, vất vả.


Ngoảnh nhìn lại từ đầu năm, khi mở đầu trang giấy để xây dựng nghị quyết về mục tiêu kế hoạch, phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2011. Trang giấy nặng trĩu với tình hình thế giới và trong nước biến động theo chiều hướng bất lợi, lãi suất ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ tăng vùn vụt, sức mua nội địa giảm, xuất khẩu bấp bênh, lạm phát và biến động của thị trường khó lường. Để kiềm chế lạm phát, chính phủ và ngân hàng thắt chặt tín dụng gây thêm khó khăn cho doanh nghiệp; tranh giành thị trường, thị phần một số mặt hàng truyền thống của Công ty diễn ra quyết liệt; nợ tồn đọng các năm trước để lại cần giải quyết; một số thắc mắc kiến nghị, đề nghị cần xữ lý thỏa đáng; một số dự án đầu tư chưa có hiệu quả cần khắc phục; việc sắp xếp lại cán bộ để đảm bảo công ăn việc làm, cũng như tuyển dụng một số cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới cần phải tiến hành.


Nhận diện vấn đề, nhưng HĐTV và Ban Giám đốc mới được kiện toàn chưa có nhiều kinh nghiệm để điều hành xữ lý.


Qua một năm vận hành đến nay, tất cả mục tiêu kế hoạch của năm 2011 đều đạt và vượt. Tự kiểm điểm mình, cái gì đã đóng góp cho Công ty, cái gì cần phải khắc phục, các bộ phận và cả tập thể ban lãnh đạo phải xem xét lại để rút ra bài học, tạo thế bứt phá cho năm 2012.


Cái được của năm 2011 đến nay là toàn diện cả sản xuất, kinh doanh đầu tư, cả công tác Đảng, đoàn thể chấp hành đạo đức pháp luật của Công ty và xã hội  toàn Công ty đều thực hiện tốt, cụ thể là: Nợ và giải quyết nợ được quản lý thu hồi. Một số dự án đầu tư không hiệu qủa được xữ lý. Một số kiến nghị, thắc mắc đã giải quyết, việc sắp xếp lại lao động đã được thực hiện. Một số cơ chế chính sách áp dụng nội bộ đã sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp. Kinh doanh giữ được thị trường, giải quyết kịp thời hàng hóa sản xuất, không bị tồn đọng thua lỗ, các đơn vị đều có lãi. Phong trào phát triển có chiều sâu để lại nhiều dấu ấn và có hiệu qủa thiết thực. Công tác Đảng đã được kiện toàn tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc. Công tác lãnh đạo, cả tư tưởng và công tác kiểm tra kiểm soát đều thực hiện tốt.


Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục:
     Trong phân công lãnh đạo, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực thi nhiệm vụ, một số cá nhân và bộ phận còn quá bị động, thiếu chủ động.


Tổ chức các phong trào có đi vào trọng tâm, có hiệu quả thiết thực, đạt yêu cầu cả nội dung và hình thức, ý nghĩa nhưng còn lúng túng và có sơ suất. Việc phân công và tổ chức chương trình hàng năm thiếu tính chuyên nghiệp.


Một số cá nhân và bộ phận còn thờ ơ với hoạt động phong trào và công tác xã hội khác.


Mặc dù đã có một số phương án mới trong sản xuất, trong kinh doanh để phát triển thêm một số khách hàng cả trong và ngoài nước, nhưng nhìn chung vẫn chưa có gì đột phá.


Sự hỗ trợ của Công ty, của Ban lãnh đạo về cả vật chất và chỉ đạo nhưng chưa tập trung đi sâu vào trọng tâm, trọng điểm.


Cán bộ Công ty đã được bổ sung và tái đào tạo so với yêu cầu cạnh tranh ngày càng quyết liệt, thị trường, mặt hàng luôn thay đổi, đổi mới. Việc sử dụng ngoại ngữ, tin học, kiến thức hội nhập và nắm bắt thông tin, pháp luật, đòi hỏi ngày càng cao, nên khả năng phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao để đáp ứng còn thiếu nhiều.


Tiền đề tốt năm 2011 làm bản lề chuẩn bị cho đột phá năm 2012 của Công ty, về thị trường dịch vụ phải đi vào chiều sâu, có tập trung và trọng tâm trong điểm, tổ chức bài bản làm lực đẩy cho toàn bộ Công ty phát triển từ năm 2012-2015-2020.


Là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong môi trường toàn cầu hóa, mua bán, sản xuất tùy thuộc vào cả trong và ngoài nước, vì vậy tình hình lạm phát, khủng hoảng kinh tế... trong nước và thế giới không thể không có tác động nhất định đến Công ty, vấn đề là biết sống chung với nó như thế nào?


Phải xác định năm 2012 khó khăn hơn năm 2011, để đảm bảo mức sống cho CBCNV và hoạt động doanh nghiệp phát triển như năm 2011, tất cả các chỉ tiêu  phải vượt 20-30% so với  năm 2011. Dự án cao su phải hoàn thành; CN TPHCM phải đầu tư, mở rộng; hướng cổ phần hóa Công ty phải  chủ động sẵn sàng chuẩn bị chu đáo; thu mua, chế biến và tiêu thụ Tinh bột sắn phải đẩy nhanh... Kế hoạch triển khai phải sớm hơn mọi năm để đón đầu dự đoán sớm cơ hội và rủi ro, có biện pháp khắc phục của từng cá nhân, bộ phận và toàn Công ty.


Công tác quản lý đi vào chiều sâu hơn, kể cả quản lý gián tiếp và trực tiếp, tiết kiệm chi phí kể cả chi phí hành chính và chi phí sản xuất kinh doanh, biện pháp và mục tiêu.


Mở rộng thị trường các mặt hàng mới, khách hàng mới, thị trường mới, tổ chức mới và cả con người mới; mạnh dạn khắc phục các phương án không có hiệu quả; cán bộ công nhân bố trí không phù hợp, hoạt động thiếu hiệu quả, nhất định phải điều động, điều chỉnh xữ lý.


Nhà máy Tinh bột sắn đẩy mạnh sản xuất, tận dụng tối đa mọi yếu tố có lợi, khắc phục những phát sinh bất lợi, vận hành tốt các thiết bị mới, đầu tư cho có hiệu quả, tổ chức phát huy sáng kiến cải tiến kỷ thuật sản xuất quản lý, nhanh chóng tiêu thụ để đề phòng biến động thị trường, hạn chế rủi ro.


Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Lao Bảo đẩy nhanh tốc độ bán ra, tìm thêm mặt hàng và thị trường mới, củng cố khách hàng, mặt hàng truyền thống, quản lý kho quỹ, cảnh giác với hàng tồn kho, đón đầu các dịp lễ, tết, mùa du lịch để tổ chức quảng bá tiêu thụ tăng năng lực kinh doanh.
Các bộ phận xăng dầu, nông sản chú trọng xây dựng kế hoạch vụ mùa tới, tổ chức bán buôn và xuất khẩu, đẩy nhanh mở rộng thị trường và sản xuất hàng hóa.


Thị trường Lào sau thời kỳ sôi động đến ngủ quên, nay làm sao cho nó thức dậy cùng đồng hành để tiến lên.

 

Các phòng ban Công ty tích cực tham mưu hỗ trợ cho các đơn vị quản lý mở rộng sản xuất kinh doanh, tổ chức một số phong trào thiết thực phải chú trọng về hình thức, nội dung và tư tưởng có trọng tâm trọng điểm để lại ấn tượng trong năm 2012.


 Tất cả còn nằm trong suy nghĩ và chuẩn bị mà mỗi người, mỗi cán bộ từ lãnh đạo đến CBCNV Công ty để tham gia, để hiến kế, để đồng hành và tạo thế bứt phá cho Công ty vào năm 2012-2015.


Chúng ta phải mất một chặng đường dài gần 40 năm đi tới của Công ty Thương mại Quảng Trị, gần 20 năm để đến gần điểm toàn diện như năm nay . Nếu chúng ta cùng đoàn kết, đồng lòng, đồng sức, tâm huyết, hiến kế xây dựng Công ty vững mạnh, toàn diện, thì việc giữ vững và phát triển của Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị mãi mãi là hiện thực và mục tiêu đến năm 2012-2015 xứng đáng là một đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới là rất gần.


Năm mới Nhâm Thìn 2012, xin kính chúc toàn thể cán bộ công nhân viên và gia đình sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, phát đạt, đoàn kết chung sức, chung lòng đưa Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị phát triển bền vững lên tầm cao mới.


                                            Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng Giám Đốc Công ty



Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác