This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 5

Số luợt truy cập: 468808

Văn hóa  >>   Tin tức

CÔNG TY CỔ PHẦN TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ: NHIỀU GIẢI PHÁP ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC KẾ HOẠCH


 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, khó kiểm soát; Lũ lụt thiên tai xảy ra; Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu hàng hóa; Giá bán các mặt hàng không ổn định, giảm sâu và kéo dài như: Cao su, sản phẩm gỗ, thức ăn chăn nuôi, sự cạnh tranh khốc liệt về nguyên liệu cao su, sắn, gỗ… thiếu nguyên liệu cung cấp cho các nhà máy. Nhiều đơn vị tư nhân mở ra trên cùng địa bàn, tạo sự cạnh tranh, hàng lậu, hàng giả tràn lan, ảnh hưởng đến nhóm hàng nhập khẩu từ Thái Lan của Công ty. Dịch bệnh tả lợn châu phi trong chăn nuôi, ảnh hưởng đến sản xuất Thức ăn chăn nuôi, sản xuất cầm chừng, thị trường khách hàng bị thu hẹp…đã ảnh hưởng đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng  Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị vẫn nỗ lực hoàn thành kế hoạch Đại hội đồng cổ đông năm 2020 đề ra. Theo đó Doanh thu 930 tỷ, lợi nhuận 30,19 tỷ, nộp ngân sách địa phương 54,2 tỷ, thu nhập bình quân lao đông 9,9 triệu đồng/người/ tháng, cổ tức 30,55%.

 

Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 đã được các cổ đông thông qua

 

            Kết quả các hoạt động sản xuất, chế biến và kinh doanh thương mại, dịch vụ:

            Năm 2020, hoạt động SXKD của Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa diễn ra trong bối cảnh thuận lợi và khó khăn đan xen, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của HĐQT, sự điều hành linh hoạt của Ban Tổng giám đốc cùng với nỗ lực của toàn thể CBCNV nhà máy, sự đầu tư nguồn lực, vốn, thiết bị đúng hướng, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, chế độ thưởng, phạt, đã kịp thời khích lệ tinh thần lao động, sáng tạo, góp phần cùng Công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Nhà máy Tinh bột sắn đã sản xuất được 46.747 tấn tinh bột/kế hoạch 45.870 tấn tinh bột, đạt 102 % kế hoạch; tăng 5.153 tấn so với thực hiện năm 2019; Sản xuất bả sắn đạt 10.006 tấn/kế hoạch 12.000  tấn, tổng doanh thu nhà máy 451.951 tỷ đồng.

Về phân vi sinh đã sản xuất được 656 tấn. Năm qua nhà máy tiếp tục cơ cấu lại bộ máy quản lý, tổ chức sản xuất, đầu tư thiết bị, cải thiện chất lượng, phát triển mẫu mã mới, tích cực vận động bà con bón phân, mở rộng đại lý bán cho các hợp tác xã nông nghiệp, các nông trường, tìm kiếm thị trường đầu ra, Nhà máy cũng đã và đang nghiên cứu thử nghiệm để sản xuất phân bón không những bón cho cây sắn mà cả cây lúa.

Đối với lĩnh vực cao su: Trong năm 2020 giá cao su thế giới vẫn tiếp tục biến động, diễn biến khó lường, nguồn nguyên liệu vẫn tiếp tục thiếu hụt, sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà máy về vùng nguyên liệu, thị trường đầu ra. Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng rất lớn đến tình hình xuất khẩu cao su vào thị trường Trung Quốc, các yếu tố khác tác động. Bên cạnh đó, công tác nhân sự tại nhà máy có sự biến động. Công ty đã kịp thời trực tiếp chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, sắp xếp bố trí lại người đứng đầu Nhà máy, chỉ đạo thay đổi trong cách điều hành quản lý của Ban giám đốc Nhà máy. Kết quả tình hình hoạt động chung của Nhà máy ổn định, các chỉ tiêu SXKD đạt khá cao: đã thu mua, gia công sản xuất được 5.661 tấn, trong đó gia công 630 tấn, mua bán hàng thương mại được 1.491 tấn đạt 135% so với kế hoạch 1.100 tấn, doanh thu đạt 194,3 tỷ đồng, đạt 169% kế hoạch, góp phần cùng Công ty hoàn thành các chỉ tiêu đề ra;

Đối với sản phẩm viên gỗ nén năng lượng : do ảnh hưởng của đại dịch Covid nên giá nguyên liệu, thành phẩm, thị trường đầu vào cao, giá đầu ra không ổn định, các đơn hàng gỗ xẻ xuất bán chậm. Kết quả năm 2020. sản xuất: 10.180 tấn viên gỗ nén/ kế hoạch 9.500 tấn đạt 107% KH; Gỗ xẻ chi tiết 2.109 m/KH 3.810 m3 đạt 55% kế hoạch.

Trong năm qua, Nhà máy chế biến nông sản Đông Hà và cửa hàng 8S đang làm tốt đầu mối quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh nhà, hỗ trợ người dân bán đầu ra sản phẩm ổn định, tạo chuổi sản phẩm tiến tới thâm nhập thị trường và đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao như: Bán hàng bình ổn giá trong dịp Tết và trong mùa dịch Covid, bán hàng nông sản, dự trữ và cũng ứng hàng hóa phòng chống bảo lụt cho 2 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa, tham gia các hoạt động chính trị như : Hội chợ, triển lãm… để nâng cao giá trị và tạo thương hiệu nông sản tỉnh nhà.

            Đối với hoạt động kinh doanh nhập khẩu: các mặt hàng nhập khẩu từ Thái Lan được mở rộng phát triển về số lượng và chủng loại mới, tuy tỷ giá USD tăng ảnh hưởng đến giá bán tăng, có nhiều đối thủ cạnh tranh và tình trạng hàng giả hàng nhái ngày càng nhiều, nhưng do chất lượng hàng hóa tốt, có thương hiệu, nên Công ty đã tạo được mạng lưới rộng khắp trong cả nước, các mặt hàng này mang lại hiệu quả kinh doanh khá cao.. Doanh thu các mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu năm 2020 đạt 151,3 tỷ đồng, góp phần tạo nên thương hiệu.

Do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19 trong bối cảnh chung của toàn thế giới,       Về hoạt động dịch vụ - du lịch mặc dầu các hoạt động trong lĩnh vực nghĩ dưỡng, khách sạn được Công ty thường xuyên chỉ đạo thay đổi về phong cách phục vụ, món ăn, tạo thêm nhiều dịch vụ mới, khác biệt nhưng kết quả chưa đạt, nên doanh thu dịch vụ du lịch năm 2020 đạt gần 11,2 tỷ đồng.

            Một số điểm nổi bật:

            Năm 2020, Công ty vẫn tiếp tục thực hiện phương án giao khoán lợi nhuận ký quỹ cho từng đơn vị, các đơn vị chủ động tự cân đối lãi lỗ nhưng phải đảm bảo các yêu cầu của Công ty đề ra. HĐQT Công ty đã xây dựng các chiến lược, mục tiêu, chỉ đạo ưu tiên công tác thị trường, xây dựng hệ thống, mạng lưới, nhân sự, tìm kiếm đối tác khách hàng, bạn hàng truyền thống, bạn hàng mới; Xây dựng các chương trình bán hàng, quảng cáo... đồng thời luôn ưu tiên, chú trọng thường xuyên, nhằm bổ sung nâng cấp máy móc thiết bị phục vụ sản xuất theo hướng hiện đại hóa, tự động hóa, để giảm thiểu nhân công lao động thủ công. Công tác đầu tư mở rộng được chỉ đạo thực hiện kịp thời, vì vậy chất lượng sản phẩm dịch vụ, uy tín thương hiệu, mẫu mã.. ngày càng được khẳng định, đáp ứng tốt hoạt động kinh doanh;

            Kế hoạch năm  2021

            Năm 2021 là năm có nhiều khó khăn, nhưng Công ty vẫn xác định việc chuyển đổi định hướng trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu lại các hạng mục đầu tư làm nền tảng phục vụ định hướng phát triển lâu dài của Công ty. Chú trọng đầu tư sâu vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đồng thời tăng cường công tác quản trị công ty, sắp xếp công tác, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Phân đấu đạt các chỉ tiêu: doanh thu: 1.000 tỷ, nộp ngân sách địa phương 55 tỷ, thunhaapj bình quân lao động 10 triệu đồng/tháng.

Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ năm 2021 đề ra Công ty tiếp tục thực hiện các giải pháp quản trị điều hành, đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững của Công ty chủ yếu tập trung vào các vấn đề để thực hiện tốt các nội dung Nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2021 đưa ra, ban hành kịp thời các chủ trương để chỉ đạo điều hành các mặt hoạt động đồng thời khắc phục những hạn chế yếu kém của HĐQT còn tồn tại. Nắm bắt chặt chẽ diễn biến của thị trường, đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 đang  diễn ra khó lường để  có các giải pháp ứng phó linh hoạt.  Phát triển và mở rộng các vùng nguyên liệu để đáp ứng cho các nhà máy hoạt động, kể cả phía bạn Lào, tiếp tục nghiên cứu đầu tư sâu các sản phẩm của Công ty từ sản phẩm Tinh bột sắn, chế biến gỗ tinh chế, cao su, TACN, nghiên cứu sản xuất lúa gạo theo tiêu chuẩn hữu cơ, vietgap, nghiên cứu chuyển đổi diện tích sang trồng cây Dông riềng và sản xuất tinh bột Dông riềng. Tăng cường quản lý khai thác có hiệu quả các tài sản đã đầu tư; rà soát các định mức kinh tế, kỷ thuật để giảm dần chi phí đối với các nhà máy, có sự so sánh, đảm bảo tính cạnh tranh, đạt hiệu quả cao sau đầu tư. Chủ động hội nhập quốc tế, tìm kiếm đối tác khách hàng, các nguồn vốn tài trợ của các tổ chức trong và nước ngoài để mở rộng hoạt động sản xuất của các nhà máy, tăng cường quảng bá các dịch vụ du lịch của Công ty, thương hiệu Sepon Group. Bên cạnh đó, quản lý tài chính phải chặt chẽ, duy trì tốt công tác khoán quản, quản trị kiểm tra kiểm soát, không để công nợ khó đòi phát sinh mới.

Bài và ảnh: H.C 

 

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác