This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 9

Số luợt truy cập: 469046

Văn hóa  >>   Tin tức

HỘI THI SÁNG TẠO KỸ THUẬT TOÀN QUỐC (VIFOTEC) LẦN THỨ 11


Tổng Giám đốc Hồ Xuân Hiếu nhận Giải 3 Hội thi

 

Ngày 6-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức truyền hình trực tiếp Lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 11.

 

 

 

 

 

  

 

 

 
Xưởng ủ rác

 

 

Có 513 giải pháp dự thi theo sáu lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; Y, dược. Giáo dục và đào tạo và các lĩnh vực khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 
Sản phẩm Phân bón vi sinh

 

Giải pháp Sản xuất phân vi sinh giá rẻ từ rác thải nhà máy sắn của Thạc sỹ Hồ Xuân Hiếu – TGĐ Công ty vinh dự nhận giải 3 trong số 82 công trình đoạt giải. Đây là một trong những giải pháp được ứng dụng vào sản xuất và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     

 


 
Anh Hồ Xuân Hiếu (thứ 2 từ trái sang) báo cáo giải pháp trước Hội đồng khoa học ASEAN tại Philippin

 

Giải pháp này cũng đã được UBND tỉnh Quảng Trị trao giải nhì trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ 11 (2010-2011) và được Hội đồng trao giải đánh giá cao về khả năng ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất phân hữu cơ vi sinh, dùng rác thải nhà máy để sản xuất phân hữu cơ với giá thành rẻ, giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường tại nhà máy và với tính hiệu quả của nó trên cả 3 lĩnh vực: Kinh tế - xã hội và môi trường. Giải pháp trên đang được áp dụng thành công tại Nhà máy sắn Hướng Hóa và đang triển khai chuyển giao công nghệ cho các nhà máy sắn khác.

 

 

 

Bài: HC

Ảnh: HXH

 

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác