This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 7

Số luợt truy cập: 467397

Văn hóa  >>   Tin tức

HIỆU QUẢ TỪ PHONG TRÀO THI ĐUA Ở CÁC ĐƠN VỊ THÀNH VIÊN CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ


Khách sạn SePon

 

Mặc dù những năm qua tình hình kinh tế thế giới và trong nước diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội nhưng với ý chí tiến công và nội lực của phong trào thi đua yêu nước, Khách sạn SePon và Chi nhánh Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị tại Lao Bảo - các đơn vị thành viên Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị đã vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, đảm bảo tăng trưởng, phát triển bền vững.

 

Có được kết quả đó, trước hết phải kể đến phong trào thi đua “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật” luôn được cán bộ, CNVC, LĐ hưởng ứng và tham gia sôi nổi. Thời gian qua, Khách sạn SePon và Chi nhánh Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị tại Lao Bảo có 50 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận, trong đó có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả kinh tế cao, mỗi năm tiết kiệm được hàng tỷ đồng. 

 

Nổi bật năm 2009 Khách sạn SePon đã tập trung nghiên cứu và xây dựng thành công đề tài sáng kiến “Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu khách sạn SePon” được đánh giá là một trong những đề tài sáng kiến mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Nhờ có sáng kiến trên mà khách sạn được nâng cao uy tín và thương hiệu, phần lớn du khách khi đến tham quan Khu Kinh tế Thương mại đặc biệt Lao Bảo đều chọn khách sạn làm nơi nghỉ ngơi và mua sắm quà lưu niệm.

 


Đồng thời khách sạn đã lập trình xây dựng công việc cho các chức danh, định mức các nguyên vật liệu cấu thành cũng như định mức thời gian và thước đo hiệu quả công việc, qua đó quản lý tốt chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Theo đó, đổi mới quy chế điều hành quản lý, đưa khách sạn và chi nhánh ổn định toàn diện; thu nhập của cán bộ, công nhân lao động tăng từ 3 triệu đồng lên đến 5 - 6 triệu đồng/người/tháng, góp phần đưa tốc độ tăng trưởng của Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị từ 2007 đến nay luôn đạt từ 20% đến 30%.

 

 

Cán bộ công nhân viên Khách sạn SePon

 
Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 06- CT/TW, ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Kế hoạch của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và của ngành Công thương, Ban giám đốc Khách sạn SePon và chi nhánh công ty TNHH MTV Thương mại Lao Bảo đã triển khai cuộc vận động sâu rộng trong toàn thể đảng viên, cán bộ, công nhân lao động và xây dựng chương trình hành động thiết thực.

 


Những năm qua, chi nhánh đã đầu tư trên 300 triệu đồng đào tạo và đào tạo lại cho người lao động nhằm nâng cao trình độ kỹ năng và nghiệp vụ, tổ chức các lớp tập huấn mô hình “Thực hành tốt 5S” và chống lãng phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tổ chức quản trị hàng tồn kho theo mô hình EOQ, EPL đã nâng cao vòng quay vốn lưu động, giảm chi phí lãi vay, hư hỏng, nâng cao hiệu quả kinh tế và đầu tư tái sản xuất mở rộng kinh doanh. Phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được cán bộ, công nhân lao động đồng lòng hưởng ứng. Mỗi người đều tập trung suy nghĩ, cải tiến công tác quản lý, quy trình làm việc, từ đó giảm chi phí, tăng năng suất và chất lượng.

 


Phong trào thi đua liên doanh, liên kết, mở rộng đối tác kinh doanh cũng được lãnh đạo khách sạn và chi nhánh công ty coi trọng, phối hợp với nhiều đơn vị kinh doanh du lịch trên toàn quốc nhằm giới thiệu các di tích lịch sử cách mạng, tour du lịch Hoài niệm về chiến trường xưa; giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc Vân kiều, Pa kô đến với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những đơn vị có tour trên Hành lang Kinh tế Đông Tây với phương châm: “Khách hàng là tất cả - tất cả vì khách hàng”. Nhờ đó, thương hiệu “Sepon hotel” để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng, điều này khẳng định thông qua việc thị phần mà khách sạn SePon chiếm lĩnh được trong 5 năm đều đạt 75% khách du lịch đến với Lao Bảo.



Mỗi năm, khách sạn đón trung bình khoảng 45.000 lượt khách, đặc biệt năm 2011 doanh thu của khách sạn tăng 17% so với 2010, vượt 14% so với kế hoạch, đón được hơn 50.000 lượt khách. Đối với hoạt động kinh doanh của chi nhánh công ty, lãnh đạo đơn vị thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời thay đổi cơ chế, chính sách của nhà nước trong quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu và nghiệp vụ ngoại thương; điều hành, hướng dẫn tốt nhân viên nên không xảy ra tình trạng hàng hóa bị lưu kho, lưu bãi kéo dài, phát sinh chi phí; đồng thời nắm bắt kịp diễn biến thị trường, thị hiếu của khách hàng cũng như khả năng dự báo và đặt ra nhiều quyết định đúng trong việc lên kế hoạch nhập hàng, điều chỉnh giá bán phù hợp và phát triển thị trường có tính bền vững lâu dài. Nhờ vậy, chi nhánh đã đạt được các chỉ số doanh thu năm 2011 là 40,804 tỷ đồng, lợi nhuận 5,108 tỷ đồng, tăng 20% so với 2010, thu nhập bình quân tăng 26% so với 2010.

 

 

Trao giải cầu lông - bóng bàn tại CN Lao Bảo

Nét mới trong phong trào thi đua của các đơn vị thành viên là sự phối hợp nhịp nhàng giữa cấp uỷ đảng, chuyên môn và các đoàn thể trong việc chỉ đạo, động viên, nuôi dưỡng phong trào thi đua, coi công tác thi đua là gốc của công việc, là nguồn cổ vũ lớn lao, là động lực thúc đẩy toàn thể cán bộ, công nhân lao động hăng hái trong lao động sản xuất, kích thích tính tự lực tự cường, phát huy sáng kiến, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Công tác phân phối tiền lương, tiền thưởng cho cán bộ, công nhân lao động luôn được giải quyết kịp thời, đầy đủ, đúng chính sách, chế độ đối với người lao động như BHXH, BHYT, chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...

 


Kết quả của phong trào thi đua của Khách sạn SePon và Chi nhánh Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Tri tại Lao Bảo không chỉ tính bằng giá trị làm lợi, không phải bằng những danh hiệu hay phần thưởng, mà hơn thế là hiệu quả toàn diện trên các mặt của đời sống xã hội. Người lao động đoàn kết nhất trí cao, môi trường làm việc đầy hứng khởi, tăng cường sức sản xuất, làm ra nhiều của cải cho xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương và ngành Công thương ngày càng lớn mạnh.

 

Theo Báo QT

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác