This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 3

Số luợt truy cập: 469366

Văn hóa  >>   Tin tức

CÔNG TY THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ GÓP SỨC CÙNG CỘNG ĐỒNG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI


Sau gần 2 năm triển khai, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từng bước đi vào cuộc sống, thu hút cả hệ thống chính trị vào cuộc, được người dân đồng tình ủng hộ cao, trở thành một phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới toàn xã hội.

 

Là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trên địa bàn tỉnh, những năm qua Công ty Thương mại Quảng Trị đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nâng cao thu nhập, thực hiện có hiệu quả nhiều tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trụ sở Công ty Thương mại Quảng Trị

 

Xác định nông nghiệp -  nông thôn một trong định hướng  phát triển sản xuất kinh doanh chủ lực của Công ty Thương mại Quảng Trị. Vậy nên Công ty đã chủ động xây dựng những đơn vị, chi nhánh có hoạt động chính gắn liền với phát triển sản xuất nông nghiệp - xây dựng nông thôn như: xây dựng Nhà máy nông sản Đông Hà với nhiệm vụ thu mua, chế biến, quảng bá và kinh doanh các loại nông sản đặc sản của tỉnh nhà;  Nhà máy sản xuất phân vi sinh Hướng Hoá sản xuất phân vi sinh chất lượng cao, giá rẻ thích hợp với nhiều loại cây trồng; Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hoá sản xuất Tinh bột sắn SePon đem lại thu nhập đáng kể cho đồng bào dân tộc trồng sắn ở các xã vùng Lìa; Trung tâm thực nghiệm và chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp nhằm cung cấp giống cây trồng vật nuôi mới, chất lượng cao cho người dân.

 

          Cùng chung sức với toàn tỉnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua Công ty đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiều tiêu chí xây dựng nông thôn mới.  Công ty đã tham gia cùng người dân hỗ trợ  xây dựng nhiều tuyến đường liên thông thôn, xã miền núi , tạo điều kiện đi lại cho người dân và phương tiện cơ giới tham gia sản xuất nông nghiệp. Về điện, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị có cán bộ kỹ thuật điện thường xuyên kiểm tra đường dây, thiết bị điện, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc tiết kiệm điện. Ngoài ra, Công ty cũng đã  phối hợp với các tổ chức tạo điều kiện cho người dân vùng nông thông được tiếp cận với các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm như: tặng bóng đèn tiết kiệm điện ,giúp dân thay bóng đèn, thiết bị điện mới...

 

 

Công ty bán hàng bình ổn giá tại vùng sâu, vùng xa

Là một trong 19 tiêu chí của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, việc xây dựng chợ nông thôn được Công ty Thương mại Quảng Trị đặc biệt quan tâm thực hiện thông qua việc thành lập một hệ thống các “chợ di động, chợ cố định” tại các vùng nông thôn, miền núi. Công ty đã đầu tư xây dựng các khu chợ ở vùng miền núi như: chợ Tà Rụt, chợ Hướng Phùng, Trung tâm Thương mại A Túc. . Hàng tháng, Công ty còn tổ chức các phiên chợ bán hàng lưu động đến các vùng nông thôn, miền núi nhằm hưởng ứng Cuộc vận động  “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, các chương trình bình ổn giá…

 

 

 

 

 

 

 

 
 Hội nghị triển khai đề án khôi phục cây Hồ tiêu vùng Cùa

 

Thời gian qua, Công ty đã thực hiện khá thành công trong việc giúp người dân nâng cao thu nhập thông qua việc phát triển các vùng trồng sắn nguyên liệu cho Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hoá; xây dựng và thực hiện Đề án phục hồi cây hồ tiêu ở vùng Cùa (Cam Lộ)…Từ đó, thu nhập của người dân, nhất là nông dân vùng Lìa (Hướng Hóa) được cải thiện đáng kể, nhiều hộ đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Để giúp những xã nông thôn liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty giảm tỷ lệ hộ nghèo, với phương châm “Tặng cần câu hơn cho con cá”, Công ty đã hỗ trợ người dân phát triển sản xuất nông nghiệp như: cung cấp giống cây trồng, vật nuôi, phân bón .... Bên cạnh đó Công ty còn triển khai các mô hình phát triển kinh tế có thế mạnh của từng địa hương như gạo trắng Hải Phú, gạo đỏ ở Triệu Phước, ném Hải Lăng, môn Vĩnh Linh...Ngoài ra, Công ty Thương mại Quảng Trị cũng luôn chú trọng đến vấn đề góp sức xoá nhà tạm, nhà rách nát cho người nghèo, đặc biệt là gia đình có công với cách mạng. Riêng trong năm 2011, Công ty đã xây dựng được 3 ngôi nhà trị giá 120 triệu đồng cho các hộ nghèo ở xã Cam Chính, Cam Nghĩa (Cam Lộ), xã Thuận (Hướng Hoá).

 

 

 

Hệ thống xữ lý nước thải tại Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa

Bên cạnh đó, một số tiêu chí khác trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng được Công ty quan tâm thực hiện. Về giáo dục, đào tạo, Công ty đã thành công trong việc liên kết, tổ chức đào tạo nghề trồng sắn cho các hộ nông dân với sự tham gia của trên 2.000 học viên. Hình thức đào tạo nghề chủ yếu là theo phương pháp “bắt tay chỉ việc” kết hợp với việc tổ chức đi học tập ở các vùng trồng nguyên liệu khác trong nước và nước ngoài, mời chuyên gia về đào tạo trực tiếp cho người nông dân. Song song với phát triển sản xuất, Công ty thường xuyên chú trọng đến việc góp phần bảo vệ môi trường bền vững, Công ty đã đầu tư trên  50 tỷ đồng xây dựng công trình xử lý nước thải Nhà máy tinh bột sắn nhằm đảm bảo môi trường . Để góp phần đảm bảo về  an ninh - trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, Công ty đã tham gia và là thành viên tích cực trong hoạt động của cụm an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu và ANTT tại địa phương.

 

 

Là đơn vị trực tiếp gắn liền hoạt động xây dựng phát triển nông nghiệp, nông thôn, Công ty nhận thấy Chương trình mụctiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới khá phù hợp với điều kiện phát triển nông thôn hiện nay, đem lại quyền lợi trực tiếp cho người dân.

 

Với vai trò của một doanh nghiệp, trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục góp sức chung tay  phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Tích cực góp sức cùng với chính quyền các địa phương từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống cho dân cư ở các vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa. Sắp tới, trong vụ đông xuân 2012-2013, Công ty dự kiến sẽ hỗ trợ khoảng 1 tỷ đồng bằng phân bón cho nông dân trên địa bàn tỉnh.

 

Tổng hợp: H.C

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác