This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 29

Số luợt truy cập: 469336

Văn hóa  >>   Tin tức

KÝ BIÊN BẢN GHI NHỚ VỚI TỔ CHỨC ROOT OF PEACE


              Trong khuôn khổ chuyến làm việc cùng đoàn Quảng Trị tại Mỹ (8/7-21/7/2017) do ông Nguyễn Văn Hùng - UVTWW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị dẫn đầu đoàn Quảng Trị, đồng chí Hồ Xuân Hiếu – Tổng giám đốc Công ty đã có buổi làm việc và ký biên bản ghi nhớ với tổ chức Root of Peace.

 

Tổ chức Root of Peace đã có mặt tại nhiều nơi trên thế giới vào năm 1997 để nâng cao kinh tế cho người dân sống ở những vùng từng có chiến tranh. Năm 2010 Roof of Peace đã có mặt tại Việt Nam. Trong vòng 7 năm qua, tổ chức này đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao vai trò kinh tế cho người dân sống ở những vùng từng đất ô nhiễm bom mìn. Đặc biệt những năm qua tổ chức đã hỗ trợ người dân tại huyện Cam Lộ gây dựng được trang trại hồ tiêu, đồng thời đã hỗ trợ xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Mỹ.

 

  Biên bản ghi nhớ giữa Công ty và Root of Peace dưới sự chứng kiến của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco - Ông Hồ Xuân Sơn và ông Nguyễn Văn Hùng. Tại biên bản, hai bên cam kết cùng nhau hỗ trợ phát triển cho nhãn hiệu Tiêu Quảng Trị ra thị trường thế giới, đặc biệt chú trọng đến thị trường Mỹ và đảm bảo cho Tiêu Quảng Trị được đảm bảo quảng bá rộng rãi về chất lượng của nó và đáp ứng vượt tiêu chuẩn quốc tế; Hai bên sẽ hỗ trợ nông dân và làm việc cùng nhau để thành lập các mô hình kinh tế tùy từng quy mô và giảm chi phí xuất khẩu trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

 

  Cùng chuyến đi, đồng chí Hồ Xuân Hiếu đã làm việc và gặp gỡ, hội đàm với Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC); Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC) và cácdoanh nghiệp Hoa Kỳ; Tọa đàm Kết nối Tiểu bang Virginia và Việt Nam (Connecting Virginia and Viet Nam); Gặp Thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe (có sự tham dự của ông Todd Haymore, Bộ Thương mại Virginia); Bàn tròn với cộng đồng doanh nghiệp Vùng Bay Area (Connecting San Francicso and Viet Nam).

 

  Hy vọng trong chuyến làm việc này, người nông dân Quảng Trị có thêm nhiều cơ hội để phát triển sinh kế bền vững, đặc biệt là kết nối thị trường Mỹ để đưa sản phẩm Tiêu Quảng Tri ra thị trường thế giới.

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác