This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 3

Số luợt truy cập: 467433

Văn hóa  >>   Tin tức

ĐƯA HÀNG TẾT ĐẾN VÙNG KHÓ


Là một doanh nghiệp nhà nước được tỉnh giao nhiệm vụ tham gia dự trữ và cung ứng hàng hóa phục vụ bình ổn giá trong dịp tết, Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị đã góp phần làm tốt vai trò điều tiết hàng hóa và bình ổn giá trên thị trường nội tỉnh. Ngoài nguồn mượn ngân sách của tỉnh, với nguồn vốn tự có, công ty đã cung ứng khá dồi dào về lượng và phong phú về chủng loại hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Công ty đã luân phiên đưa hàng về cung ứng đến tận tay người tiêu dùng ở các xã vùng khó trên địa bàn giúp người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa được mua hàng với giá rẻ, chất lượng tốt, đáp ứng khá đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng như muối i ốt, lương thực, thực phẩm, phân bón các loại… Đến gần Tết Nguyên đán công ty đưa về địa bàn nông thôn gồm 19 xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn 180 mặt hàng, trong đó có 10 nhóm hàng nông sản, hàng tiêu dùng do công ty và các địa phương, đơn vị trong tỉnh sản xuất.

 
Đưa hàng tết đến tận tay đồng bào vùng sâu, vùng xa



Mới 7 giờ sáng, xe bán hàng lưu động của công ty đã bày bán hàng tại xã A Xing, huyện Hướng Hóa. Thông tin bán hàng đến trước với bà con nên người dân trong xã tấp nập đến mua sắm từ sáng sớm cho đến chiều tối. Mỗi xã, công ty tổ chức bán hàng ít nhất là 1 điểm. Tại đây, đồng bào thỏa sức lựa chọn mua sắm những mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng gia dụng, hàng may mặc… với chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Điều đáng chú ý là tất cả các mặt hàng của công ty cung ứng cho bà con đều là hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo.



Ông Hồ A Phàn, bản A Cha, xã A Xing, Hướng Hóa cho biết: “Công ty bán rất nhiều loại hàng hóa, đồng bào cần mua gì cũng có mà giá lại rẻ hơn rất nhiều so với mua ở chợ và những điểm bán lẻ của tư thương ở đây. Mua hàng của công ty bán cũng thuận lợi, khỏi phải đi xa, lại mua được nhiều hàng đảm bảo chất lượng”.



Ông Hồ A Dược, Chủ tịch UBND xã A Xing, Hướng Hóa cho biết: “Tôi rất vui khi hàng hóa của công ty đến bán tận nơi, giúp cho người dân mua được nhiều loại hàng hóa thuận lợi, giá rẻ, phù hợp với mức thu nhập của đồng bào, chất lượng đảm bảo. Hàng hóa công ty phục vụ khá phong phú, đa dạng. Chúng tôi mong muốn có nhiều xe hàng như thế này lên phục vụ bà con không chỉ trong dịp tết mà ngay cả ngày thường để người dân ở đây không phải mua hàng ở chợ với giá đắt hơn nhiều, lại không phong phú mặt hàng, chất lượng không đảm bảo”.



Ngoài bán hàng lưu động, Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị còn chủ động mở rộng mạng lưới bán hàng với các điểm bán lẻ, đại lý trong suốt cả năm. Đối với thời gian trước Tết Nguyên đán hàng năm, công ty tăng thời gian phục vụ từ 7 giờ cho tới 20 giờ hàng ngày với việc tăng cường hàng hóa nhiều cả về chủng loại và số lượng, quyết không để xảy ra tình trạng sốt giá, thiếu hàng.

 

Ông Thái Xuân Kháng, Giám đốc Nhà máy chế biến nông sản (Công ty TNHH MTV TM Quảng Trị) cho biết thêm: Qua khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân, công ty đã tập trung được nhiều mặt hàng sản xuất trong nước với số lượng lớn và phong phú chủng loại, mẫu mã, chất lượng tốt, trong đó công ty chú trọng các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, hàng gia dụng, may mặc… để nhân dân có nhiều sự lựa chọn hợp lý. Tổng giá trị hàng hóa bình ổn giá công ty thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán này là 20 tỷ đồng. Riêng đối với các mặt hàng sản xuất trong tỉnh có chất lượng tốt, công ty khuyến khích người dân mua bởi giá cả rẻ hơn nhiều so với hàng cùng loại do các nơi khác trong nước sản xuất. Công ty đã huy động nhiều nhân lực và vật lực để phục vụ bán hàng cho đồng bào vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa nhằm cho bà con ở các vùng này có một cái tết đầy đủ hơn.


  Bài, ảnh: VÕ THÁI HÒA ( Báo Quảng Trị)

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác