This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 49

Số luợt truy cập: 469554

Văn hóa  >>   Tin tức

CAM LỘ: THÀNH LẬP 6 CÂU LẠC BỘ PHỤC HỒI CÂY HỒ TIÊU


Nhằm phục hồi vị thế cây hồ tiêu là một cây trồng truyền thống có giá trị kinh tế cao, được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp và các nhà khoa học, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã triển khai dự án thí điểm trồng mới và phục hồi vườn hồ tiêu tại vùng Cùa - Tân Lâm. 

 

 
 
 Các CLB sẽ hỗ trợ và phát triển cây tiêu vùng Cùa

 

 

Bước đầu huyện đã thành lập 6 câu lạc bộ quy tụ hơn 150 hộ gia đình có nhiều kinh nghiệm trồng tiêu trên địa bàn. Với phương thức hoạt động nhóm, các câu lạc bộ này được tiếp cận và tập huấn kỹ thuật canh tác cây hồ tiêu sinh thái, được cung cấp giống mới và hỗ trợ về phân bón sinh học để phát triển cây hồ tiêu, sản phẩm hồ tiêu sẽ được xác nhận nguồn gốc xuất xứ và đăng ký chất lượng tiêu sạch theo tiêu chuẩn Vietgap.



Sau nhiều năm rớt giá thảm hại và bị dịch bệnh, diện tích hồ tiêu ở Cam Lộ đã giảm sút mạnh từ gần 1.000 ha nay chỉ còn 275,5 ha, trong đó tiêu kinh doanh 261,5 ha, cho sản lượng gần 160 tấn hạt tiêu khô.



Hiện tại sản phẩm tiêu Cùa đã được Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị bao tiêu, xây dựng thương hiệu và đăng ký chất lượng. Mục tiêu của huyện Cam Lộ là sẽ phục hồi và đưa diện tích hồ tiêu toàn huyện lên 500 ha trong vòng 5 năm tới, coi đây là một cây trồng quan trọng trong tập đoàn cây công nghiệp của địa phương.

 

       Tin, ảnh: HOÀNG ĐỨC

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác