This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 8

Số luợt truy cập: 469573

Văn hóa  >>   Tin tức

Tôn vinh và khen thưởng 100 hộ nông dân trồng sắn giỏi


Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị vừa tổ chức lễ tôn vinh và khen thưởng 100 hộ nông dân trồng sắn giỏi, có nhiều đóng góp vào hoạt động cung cấp nguyên liệu cho Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hướng Hóa niên vụ 2012 – 2013. Đồng chí Nguyễn Đức Chính, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng cấp tỉnh; hai huyện Hướng Hóa, Đakrông cùng 100 hộ nông dân là thành viên Câu lạc bộ những người trồng sắn giỏi, có thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên đã đến dự.

 

Sau gần 10 năm hoạt động, Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hướng Hóa thuộc Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị đã nhận được sự hợp tác bền vững và rất đáng tin cậy của hàng nghìn hộ nông dân trong vùng cung cấp nguyên liệu. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng sản lượng do diện tích mở rộng và sự tham gia của đông đảo người dân, nhà máy đã nâng công suất từ 200 tấn củ tươi/ngày đêm lên 800 tấn/ngày đêm. 


Nhờ không ngừng cải tiến phương thức thu mua, giá cả hợp lý, áp dụng nhiều chính sách hậu mãi, Nhà máy chế biến tinh bột sắn đã làm yên lòng người trồng sắn, riêng ở vùng Lìa (Hướng Hóa) từ 300 ha sắn năm 2004, đến nay diện tích sắn đã tăng lên 4.500 ha, trong hai năm huyện Đakrông cũng đã tăng gần 700 ha sắn, đạt 1.700 ha như hiện nay. Nhằm khuyến khích và động viên người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc ít người vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng bằng khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, năm 2010 nhà máy đã thành lập câu lạc bộ những người trồng sắn có thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên, từ 12 thành viên đầu tiên, đến nay số hộ có thu nhập cao đã đạt trên 100 hộ.

 

Tại lễ tôn vinh những người trồng sắn giỏi và kết nạp hội viên mới, Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị đã vinh danh và tặng thưởng những cá nhân tiêu biểu có nhiều nỗ lực phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, hỗ trợ cộng đồng cùng phát triển; lãnh đạo các địa phương cũng đã khen thưởng và ghi nhận những đóng góp của các hộ gia đình nông dân trồng sắn tiêu biểu trong quá trình xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương sáng kiến tổ chức lễ tôn vinh những người trồng sắn giỏi cũng như những nỗ lực trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị và Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hướng Hóa. Việc hợp tác chặt chẽ, quan hệ mật thiết, gắn kết với cộng đồng của doanh nghiệp đã góp phần tăng cường mối liên minh công – nông, thực hiện có hiệu quả sự liên kết giữa sản xuất và thị trường.

 

Đồng chí cũng nhắc nhở các địa phương phải tích cực chỉ đạo sản xuất, quy hoạch xây dựng các vùng sản xuất ổn định, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phát triển; tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, liên kết giữa nhà nước – nhà khoa học – nhà doanh nghiệp và nhà nông.

     P.V

 

 


 

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác