This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 2

Số luợt truy cập: 468795

Văn hóa  >>   Tin tức

NGƯỜI QUẢN ĐỐC CÓ NHIỀU SÁNG KIẾN CẢI TIẾN KỸ THUẬT


Mười năm công tác tại Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị, từ nhân viên tổ cơ điện, Phó Quản đốc phân xưởng rồi Quản đốc phân xưởng Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa, từ tháng 6/2012, anh Trần Phước Thành đảm nhận nhiệm vụ Quản đốc phân xưởng Nhà máy chế biến mủ cao su Cam Lộ. Dù ở vị trí nào anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn mà ban lãnh đạo nhà máy giao, quản lý thiết bị dây chuyền, nhân sự và tổ chức điều hành sản xuất vượt kế hoạch giao phó, sản xuất được 34 nghìn tấn/kế hoạch 22 nghìn tấn tinh bột sắn; đào tạo được đội ngũ kỹ thuật có tay nghề vững vàng đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao.


Được sự điều động của công ty về công tác tại Nhà máy chế biến mủ cao su Cam Lộ, anh nhận thức được vai trò của mình và đã phát huy tốt công việc được giao. Sản phẩm cao su nhãn hiệu Sepon Rubber sản xuất đạt tiêu chuẩn và được thị trường các nước Á, Âu chấp nhận; sản xuất được 650 tấn so với kế hoạch là 500 tấn. Ngoài ra anh phối hợp với các phòng, ban hoàn thiện bộ máy quản lý của nhà máy. 

Anh Thành ( áo trắng) đang hướng dẫn kỹ thuật cho công nhân nhà máy
 

 

 


Bên cạnh công việc chuyên môn, những năm qua anh đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, như Sáng kiến thay đổi nguyên lý hệ thống sấy chuyền 1 sấy tinh bột sắn. Từ sấy trường dương chuyển qua sấy trường âm đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, giảm được tiếng ồn cải thiện môi trường làm việc (giảm được 133KW điện, tương đương khoảng 210 triệu đồng); Lắp bổ sung 1 bơm nước từ trạm bơm sông Sêpôn. Trên cơ sở đường ống nước, hệ thống điện đã có, anh đề xuất lắp đặt thêm 1 bơm tương đương công suất kết quả đạt được 100 m3/giờ so với ban đầu hoạt động 1 bơm là 60 m3/giờ, đảm bảo cung cấp nước đủ cho sản xuất và sinh hoạt, không còn tình trạng thiếu nước như mấy năm trước; Lắp lưới chắn mủ các mương thoát nước nhằm tận thu mủ cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường.


Là một bí thư chi bộ, anh luôn quan tâm đến tâm tư nguyện vọng chính đáng của cán bộ, công nhân, lao động, tạo điều kiện, giúp đỡ, động viên họ trong công tác cũng như đời sống; tích cực tham gia các hoạt động phong trào do công đoàn phát động; tham gia phát động mỗi đoàn viên công đoàn trồng 2 cây ăn quả tại nhà máy nhằm cải thiện bữa ăn cho công nhân; vận động đoàn viên công đoàn đóng góp 1 ngày lương để xây dựng nhà tình nghĩa cho 1 công nhân Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa gặp khó khăn về nhà ở.


Với những nỗ lực trong công tác của mình, từ năm 2007 đến năm 2012 anh Trần Phước Thành liên tục nhận được danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; năm 2011 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo.

 

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊ THẮM( Báo QT)

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác