This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 5

Số luợt truy cập: 469448

Văn hóa  >>   Tin tức

TẬP HUẤN NĂNG CAO HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG FTA CHO CÁC NƯỚC THUỘC GMS


Ông Lê Quang Nhật – Giám đốc chi nhánh XNK Toàn Cầu đã tham dự khóa tập huấn ngắn ngày về “Nâng cao hiệu quả ứng dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA) cho các doanh nghiệp nhỏ & vừa (SMEs) thuộc các nước tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) do Viện Mê Kông tại Khon Kaen, Thái Lan tổ chức từ ngày 17 – 21/6/2013. Toàn bộ chi phí do Viện Mekong tài trợ và ngôn ngữ sử dụng bằng Tiếng Anh.

Anh Lê Quang Nhật( thứ 3 từ phải sang,hàng thứ nhất) chụp ảnh với các thành viên tham dự khoá học

 

Khóa học  đã cung cấp cho học viên nhiều kiến thức bổ ích:

-    Thực trạng hiện nay của các doanh nghiệp SMES thuộc  các nước GMS và tầm quan trọng của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đối với sự phát triển của các doanh nghiệp SMEs.

-   Thông tin về các FTAs đang diễn ra hiện nay trên toàn cầu.

-              Tầm quan trọng của FTA và quy trình ứng dụng FTA trong thương mại khu vực và thế giới và biện pháp thúc đẩy ứng dụng các FTA đối với các doanh nghiệp SMEs.

-             Xác định các rào cản/ trở ngại phát sinh trong quá trình ứng dụng các FTAs đối với việc giảm thuế như các biện pháp hạn chế nhập khẩu:  SBS(Sanitary and Phytosanitary/TBT (Technical Barriers on Trade)/MRA/Government procurement/Trade Facilitation, Cos, ROO....

     Tham dự khóa học gồm đại diện quản lý cấp trung hoặc cao cấp cúa doanh nghiệp, cơ quan nhà nước  thuộc lĩnh vực Thương mại & Đầu tư đến từ các nước Cam- pu- chia , Lào, My-an- ma, Thái Lan, Việt Nam và tỉnh Yunnan (Trung Quốc).

      

Bài và ảnh: Lê Quang Nhật.

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác