This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 10

Số luợt truy cập: 469112

Văn hóa  >>   Tin tức

KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO TRỒNG HỒ TIÊU BẰNG PHƯƠNG PHÁP SINH HỌC ĐẠT TIÊU CHUẨN HOA KỲ


         Ngày 31/10/2017 tại xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh, Tổng Công ty Thương Mại Quảng Trị phối hợp với  Trường Trung cấp nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Trị tổ chức lễ khai giảng lớp sơ cấp trồng cây hồ tiêu bằng phương pháp sinh học, với phương châm: " Doanh nghiệp và nhà Khoa học bắt tay với nông dân" giúp người dân trước bối cảnh nông sản hội nhập ngày càng sâu rộng, nâng cao chất lượng để đáp ứng với thị trường thế giới.

 

 Đến dự lễ khai giảng, Về phía Tổng Công ty thương mại Quảng Trị có đồng chí Lê Văn Thể - Phó Tổng Giám đốc.

 

Trong nhiều năm qua tỉnh Quảng Trị nói chung và huyện Vĩnh Linh nói riêng, cây hồ tiêu là một trong những cây công nghiệp chủ lực tạo nguồn thu nhập chính cho bà con. Tuy nhiên, sản xuất hồ tiêu trên địa bàn vẫn chưa bền vững do diện tích trồng ở nhiều vùng manh mún, phá vỡ quy hoạch, nhiều nơi trồng tiêu ở vùng đất không phù hợp, công tác phòng trừ sâu bệnh hại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chưa toàn diện, tổ chức, sơ chế và chế biến còn nhiều hạn chế, sử dụng phân bón hữu cơ còn thấp, lượng phân bón vô cơ sử dụng chưa hợp lý. Đặc biệt là tình hình dịch bệnh phát sinh gây hại nặng như bệnh chết nhanh, chết chậm và bệnh tuyến trùng, làm giảm năng suất, thậm chí gây chết trên nhiều diện tích tiêu ở hầu hết các vùng trồng tiêu chính của toàn tỉnh.

 

 

Bên cạnh đó, việc xây dựng các vùng sản xuất hồ tiêu an toàn còn hạn chế, chưa có thương hiệu gắn với chỉ dẫn địa lý có tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Chính vì thế, dù chất lượng hồ tiêu Quảng Trị thơm, ngon nhưng vẫn chưa làm chủ được thị trường, giá cả.

 

Từ thực tế sản xuất cho thấy cần phải có phương pháp tiếp cận, tổ chức liên kết sản xuất để bà con nông dân được hỗ trợ về kỹ thuật thâm canh theo hướng sản xuất nông sản sạch và có thị trường tiêu thụ ổn định, có hiệu quả kinh tế cao.

 

 Khóa đào tạo Trồng Hồ tiêu bằng phương pháp sinh học đạt tiêu chuẩn Hoa kỳ do giáo viên Trường TCNN & PTNT Quảng Trị trực tiếp tham gia giảng dạy có ý nghĩa thiết thực đối với người dân xã nhà, qua đó giúp các học viên sản xuất hàng hóa theo tiêu chuẩn đảm bảo môi trường, kinh tế xã hội bền vững, sản phẩm làm ra tốt và an toàn nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường thế giới.

 

Chương trình khóa đào tạo trong thời gian 3 tháng, với 424 tiết học bao gồm lý thuyết và thực hành trên mô hình thực tế. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ làm bài kiểm tra về những kiến thức đã tiếp thu được cả lý thuyết lẫn thực hành, liên hệ với công việc của bản thân ở địa phương để rút ra những bài học kinh nghiệm. Đây cũng là dịp để các học viên trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm của mình trong hoạt động thực tiễn. các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề sau khi sát hạch đạt yêu cầu. Với những kiến thức thu nhận được tại khóa học và kinh nghiệm của bản thân, các học viên sẽ là những hạt nhân nòng cốt để thúc đẩy phát triển liên kết sản xuất hồ tiêu an toàn, bền vững tại địa phương trong thời gian tới.

 

Bài và ảnh: Nguyễn Văn Hòa – Phòng Tổng hợp Công ty

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác