This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 5

Số luợt truy cập: 469411

Văn hóa  >>   Tin tức

Đến Quảng Trị mua gì làm quà?


 

Bạn đang băn khoăn về việc  khi đi du lịch Quảng Trị mua gì làm quà cho người thân, bạn bè đây. SEPON mách nhỏ bạn về một số đặc sản Quảng Trị khi mua về để làm quà nhé.

Quảng Trị là vùng đất có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nền nhiệt cao, địa hình phân hóa đa dạng, rất thích hợp cho sự phát triển các loại cây trồng nông, lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao.....Tận dụng những lợi thế về khí hậu, đất đai thổ nhưỡng người dân ở đây đã trồng và chế biến những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

Cùng sản xuất, chế biến với người dân, các doanh nghiệp uy tín tại Quảng Trị đã sản xuất ra những sản phẩm mang đậm hương vị Quảng Trị. Những đặc sản nơi đây mang một bản sắc riêng, rất lạ vị, thơm ngon, bổ dưỡng, sạch khiến nhiều vùng đất khác phải ghen tỵ

1. Tiêu Cùa Quảng Trị ( Tiêu đen hoặc tiêu ngũ sắc)

Tiêu Cùa từ lâu đã được sử dụng để thêm hương vị cho thực phẩm. Tiêu Cùa giúp cho món ăn thơm ngon hơn. Bên cạnh đó Tiêu Cùa còn giúp điều trị nhiều bệnh về tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

 

 

Còn sản phẩm Tiêu ngũ sắc, các bạn đã từng nghe đến loại sản phẩm kỳ lạ này chưa?Tiêu ngủ sắc là sản phẩm có 5 màu hoàn toàn tự nhiên từ quả tiêu: xanh (quả chưa chín), vàng (quả ướm chín), đỏ (quả chín), đen (quả tự khô), trắng (quả tróc vỏ gọi là tiêu sọ). Được chọn lọc từ những vườn tiêu đạt chuẩn Ogamic, chỉ thu hoạch khi quả chín ≥ 20%, sau đó được rửa sạch, sấy khô bằng tia vi sóng, khử trùng bằng tia cực tím nên vẫn giữ được màu sắc tự nhiên, hương vị thơm, cay nồng đặc trưng của hồ tiêu Quảng Trị.

 

 
 

 

 

2. Cà gai leo An Xuân

Cà gai leo là cây dược liệu quý. Theo nghiên cứu khoa học cũng như các phương thuốc cổ truyền, cây cà gai leo là thảo dược có tác dụng rất hiệu quả trong điều trị viêm gan virus, hạ men gan, xơ gan, giải độc gan… Đặc biệt, cà gai leo có khả năng giải bia, rượu cực nhanh.

 

 
 

 

 

3. Cà phê Khe sanh

Cà phê Khe Sanh không chỉ là một đặc sản của huyện Hướng Hóa mà còn là đặc sản Miền Trung nổi tiếng trên toàn quốc.

Như các bạn đã biết vùng đất Khe Sanh nằm trong một thung lũng đất đỏ bazan màu mỡ, xung quanh là núi đá, rừng cây bao phủ. Từ thế kỷ 19 người Pháp đã đặt chân đến đây và nhận thấy nơi đây là điều kiện tuyệt vời để phát triển cây cà phê. Cùng với sương, gió đại ngàn, qua nhiều nắng, mưa khắc nghiệt đã kết tinh vào trái cà phê chín đỏ, tạo nên hương vị đậm đà, tinh túy nhất mà không nơi nào có được.

 

 
 

 

 

4. Chè vằng hòa tanTrala-vang Quảng Trị

Đây là một loại trà hòa tan đặc biệt được chiết suất từ cây chè Vằng sẻ của vùng La Vang miền đất nắng gió Quảng Trị, bằng công nghệ cao với hệ thống chiết tuần hoàn chân không hiện đại theo công nghệ của Nhật Bản - Châu Âu ở nhiệt độ thấp để chiết suất đầy đủ các hợp chất thiên nhiên có hoạt tính sinh học giá trị từ chè Vằng (lá, cành, hạt) cho bảo vệ sức khỏe.

Công dụng của cao chè Vằng khi chế thành nước uống

Giảm tốc độ lão hóa, chữa nhức xương, giúp xương chắc khỏe, thấp khớp

Điều hòa huyết áp.Tiêu độc, bổ gan, thanh nhiệt, mát gan, lọc máu.

Giúp kích thích tiêu hóa, chống rối loạn tiêu hóa, viêm đường ruột, hết táo bón.

Giảm máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ , giảm mỡ bụng, giảm cân đều đặn.

Điều trị mụn nhọt, Lưu thông khí huyết, điều kinh, bổ máu.

Gia tăng máu huyết, làm co rút tử cung sản phụ nhanh sạch máu, không đau bụng

Kháng viêm sau sinh, sát khuẩn, tăng kháng thể …v…v

 

 
 

 

Đặc biệt 4 sản phẩm này, đã được SEPON GROUP - một doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị chọn lựa và đóng thành một bộ quà Đặc sản Quảng Trị làm quà.

 

Bộ quà tặng của Tổng công ty Thương mại Quảng Trị ( SEPON GROUP)

 

 

Bộ sản phẩm này xứng đáng được bạn dùng để làm quà cho người thân và bạn bè khi đi du lịch tại Quảng Trị.

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác