This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 5

Số luợt truy cập: 469367

Văn hóa  >>   Tin tức

Hội thảo quốc tế “Đoàn kết nhân dân vì hòa bình – an ninh và phát triển bền vững” tại SEPON boutique resort


 

Ngày 21/5/2018, tại Sepon boutique resort , Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam, tổ chức Rosa Luxembourg Stiftung Đức phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội thảo quốc tế “Đoàn kết nhân dân vì hòa bình – an ninh và phát triển bền vững”.

 

Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam; đồng chí Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch Liên Hiệp các tổ chức Hữu Nghị Việt Nam; bà Liliane Danso Dahmen, Giám đốc tổ chức Rosa Luxembourg Stiftung Đức và hơn 20 đại biểu quốc tế là các nhà hoạt động, các chuyên gia về hòa bình - an ninh đến từ các nước châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

 

Về phía tỉnh Quảng Trị có các đồng chí: Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Dũng; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

 

Tại hội thảo, chủ đề đoàn kết nhân dân vì hình hòa bình - an ninh, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề chính như: Vài trò đoàn kết nhân dân – những bài học lịch sử; Phong trào đoàn kết nhân dân hiện nay; Biện pháp tăng cường đoàn kết nhân dân quốc tế…Một trong những vấn đề nổi lên mà các đại biểu cho rằng ảnh hưởng đến tình hình an ninh khu vực và thế giới hiện nay đó là chủ nghĩa tôn giáo cực đoan và khủng bố; Các nước trên thế giới đang dành nguồn ngân sách chi tiêu cho quân sự rất lớn. Các giao dịch quốc tế về vũ khí vẫn tiếp tục gia tăng bất chấp các phong trào hòa bình khiến hòa bình quốc tế bị đe dọa.

 

Hội thảo cũng đưa ra khuyến nghị của nhân dân châu Á, châu Âu và châu Mỹ tăng cường các biện pháp về hòa bình và giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình...

 

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã cảm ơn Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam, tổ chức Rosa Luxembourg Stiftung đã tổ chức hội thảo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và quan trọng này tại Quảng Trị.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính nhấn mạnh, trải qua các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân tỉnh Quảng Trị nói riêng phải chịu nhiều hy sinh và sự hủy diệt của chiến tranh. Riêng tại Quảng Trị, đặc biệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Quảng Trị là chiến trường nóng bỏng, khốc liệt nhất của chiến tranh và phải gáng chịu nhiều đau thương và mất mát. Vì vậy, người dân Quảng Trị hiểu được sâu sắc giá trị của hòa bình và khát khao luôn được hòa bình.

 

Thấu hiểu sâu sắc về giá trị của hòa bình, Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị mong muốn xây dựng ngày 27/1 hàng năm là “Ngày hòa bình” Việt Nam được tổ chức thường niên tại Quảng Trị và xây dựng thị xã Quảng Trị - nơi gánh chịu sự tàn phá nặng nề nhất, khốc liệt nhất trong chiến tranh thành thành phố mang biểu tượng của hòa bình. Qua đó để du khách trong và ngoài nước khi đến với Quảng Trị không chỉ chiêm nghiệm về ký ức bi hùng của chiến tranh vệ quốc mà còn cảm nhận giá trị của hòa bình...

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác