This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 9

Số luợt truy cập: 469421

Văn hóa  >>   Tin tức

QUẢNG TRỊ GIẢI QUYẾT ĐẦU RA CHO SẢN PHẨM NÉM


 

Ném là loại cây gia vị trồng thích hợp trên vùng cát. Những năm gần đây giá ném trên thị trường khá cao nên người dân quan tâm phát triển loại cây này.

 

Đối với những vùng trồng ném ở Quảng Trị, năm nay ném không chỉ được mùa được giá mà sản phẩm củ ném còn được doanh nghiệp thu mua giải quyết tốt đầu ra cho bà con nông dân.

 

Niên vụ ném năm nay Quảng Trị được mùa toàn diện. Nếu trồng ném lá cho giá trị từ 20 - 25 nghìn đồng/kg, có thời điểm 30.000 đồng/kg. Còn đối với loại ném củ thống kê sơ bộ, năng suất đạt trên 6 tấn/ha, với giá dao động từ 40 - 45 nghìn đồng/kg, thu mua tại chỗ thì mỗi ha cho doanh thu khoảng 240 triệu đồng, chưa kể thu hoạch các loại cây trồng xem khác như sắn, ngô, đậu...

 

Nhằm tiêu thụ sản phẩm ném cho nông dân ở Vĩnh Linh và Hải Lăng, TCty Thương mại Quảng Trị đã triển khai việc thu mua, chế biến, đóng gói, xây dựng mạng lưới tiêu thụ trên toàn quốc. Đồng thời công ty còn gửi mẫu ném hạt nhỏ đi Nhật để nghiên cứu, giới thiệu. Nếu được phía nước bạn chấp thuận thì sẽ mở ra một triển vọng lớn cho hàng nông sản có giá trị ở địa phương trong tương lại. Hy vọng đây sẽ là tín hiệu khả quan để người trồng ném yên tâm sản xuất trong thời gian đến.

PHAN VIỆT TOÀN ( BÁO NÔNG NGHIỆP VN)

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác