This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 48

Số luợt truy cập: 469482

Văn hóa  >>   Tin tức

NHÀ MÁY TINH BỘT SẮN HƯỚNG HOÁ TRỒNG THỬ NGHIỆM GIỐNG SẮN HL-S11


Trong tháng 4/2014, Nhà máy tinh bột sắn triển khai đưa loại giống sắn HL-S11 trồng thử nghiệm tại 02 huyện Hướng Hoá và Đakrông, diện tích 15 héc ta.

          Nguồn gốc HL-S11 là lai giữa SM937-26 và KM 60 do trung tâm kỹ thuật nông nghiệp Hưng Lộc- Trảng Bom- Đồng Nai lai tạo và tuyển chọn, giới thiệu. Giống HL-S11 có năng suất và hàm lượng tinh bột cao, đã và đang được khảo nhiệm tại các vùng Đông Nam Bộ, khu vực Tây nguyên và các tỉnh duyên Hải Nam Trung bộ.


Nhà máy dự Hội thảo về bộ giống mới tại Đồng Nai

 

Năng suất củ tươi bình quân đạt từ 35-45 tấn/ha; hàm lượng tinh bột: khoảng 32%.Thời gian thu hoạch thích hợp từ 9 tháng – 11 tháng sau trồng.

 


Bộ giống mới HL-S11 đã được đưa về tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá



Với giống sắn này năng suất và hàm lượng tinh bột đều vượt trội so với giống sắn KM 94 đang trồng đại trà tại 02 huyện Hướng Hoá và Đakrông. Giống sắn HL-S11 dạng củ đồng đều, thịt củ màu trắng, thích hợp với việc chế biến và đáp ứng với nhu cầu thị trường tiêu thụ. Nếu Giống sắn HL-S11 trồng thành công, Nhà máy tinh bột sắn sẽ nhân rộng mô hình tại các vùng nguyên liệu trọng điểm của Nhà máy và các vùng lân cận. Hiện tại, Nhà máy đang cố gắng duy trì 3 bộ giống  KM 101; HL-S10, HL11 để trồng luân phiên trên diện tích hiện có.

 

          Bài và ảnh: Nguyễn Văn Hoà-Nhà máy sắn

 

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác