This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 3

Số luợt truy cập: 469372

Văn hóa  >>   Tin tức

Vĩnh Linh: Họp bàn xây dựng thương hiệu cho cây hồ tiêu


Ngày 15/4/2014, Huyện uỷ huyện Vĩnh Linh phối hợp với Công ty Thương mại Quảng Trị tổ chức họp bàn về việc xây dựng thương hiệu cho cây hồ tiêu Vĩnh Linh. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Bí thư huyện ủy Vĩnh Linh.

 

Cây hồ tiêu là một trong những loại cây trồng đã gắn bó lâu đời với bà con nông dân huyện Vĩnh Linh. Đến nay, tổng diện tích cây hồ tiêu trên địa bàn 1.028 ha,  trong đó 857 ha đã cho thu hoạch. Tiêu Vĩnh Linh có đặc điểm hạt nhỏ, cay, nồng nên rất được thị trường ưa chuộng.

 

Vườn hồ tiêu ở thị trấn Bến Quan

 

Trong những năm trở lại đây, hồ tiêu là một trong những loại cây công nghiệp dài ngày mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhiều hộ gia đình trong huyện. Những địa phương có diện tích trồng tiêu lớn của huyện Vĩnh Linh, gồm: Vĩnh Hòa, Vĩnh Giang, Vĩnh Thành, Vĩnh Nam, Vĩnh Thạch, Vĩnh Kim... Nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh, nhất là vùng Tây Nguyên đã chọn giống tiêu Vĩnh Linh để đưa vào sản xuất đại trà. Tuy nhiên giá trị thương mại của cây hồ tiêu trên đất Vĩnh Linh còn chưa cao do chưa xây dựng được thương hiệu riêng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã họp bàn và đưa ra nhiều ý kiến về tính cấp thiết của việc xây dựng thương hiệu cho cây hồ tiêu ở Vĩnh Linh trong thời gian tới. Qua đó vừa nâng cao giá trị thương mại của cây hồ tiêu Vĩnh Linh trên thị trường vừa góp phần khẳng định giá trị kinh tế bền vững của một trong những loại cây trồng gắn bó lâu đời với bà con nông dân trên địa bàn.

 

Theo http://vinhlinhquangtri.gov.vn

 

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác