This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 9

Số luợt truy cập: 467434

Văn hóa  >>   Tin tức

TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ , ĐỒN BIÊN PHÒNG CÙ BAI- TÌNH NGHĨA GẮN BÓ KEO SƠN


Thực hiện chỉ thị 01/CT-TU ngày 13/3/1995 của Thường vụ tỉnh ủy về việc kết nghĩa đỡ đầu với đơn vị biên phòng Đồn Cù Bai ( một trong những đồn khó khăn của tuyến biên giới Việt Lào). Ban lãnh đạo Công ty CP Tổng công ty thương mại Quảng Trị ý thức sâu sắc rằng mặc dầu đã được Đảng và Nhà nước quan tâm rất lớn nhưng Đồn Cù Bai vẫn gặp nhiều khó khăn do địa hình phức tạp xa trung tâm, đời sống tinh thần lẫn vật chất còn gặp nhiều khó khăn… Chính vì điều đó để góp phần giảm bớt những khó khăn thiếu thốn, giúp cho đồn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhằm giữ vững an ninh quốc gia là trách nhiệm một phần của Công ty.

Qua gần 20  năm đỡ đầu, Công ty đã có nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm đặc biệt với đồn như thăm hỏi giao lưu hàng năm vào các ngày lễ tết, ngày truyền thống BĐBP ( 3/3), ngày thành lập QĐNDVN (22/12), các hoạt động sơ kết, tổng kết khác; giúp đỡ hỗ trợ về vật chất, tham gia xây dựng lực lượng biên phòng, hỗ trợ để đồn có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như: hỗ trợ xe minsker, hỗ trợ kinh phí xây dựng phòng truyền thống, hỗ trợ máy vi tính… tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đồn Cùa Bai thăm Phụ nữ Công ty nhân ngày  8/3

 

Bên cạnh đó, sự giao lưu gặp gỡ giữa 2 đơn vị đã làm tăng thêm tinh thần đoàn kết gắn bón giữa 2 đơn vị làm cho CB chiến sỷ và CBCNV Công ty ngày càng hiểu biết nhau hơn về nhiệm vụ của nhau, tăng cường hợp tác giúp đỡ lẫn nhau để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở khu vực biên cương.

Đặc biệt với đặc thù các đơn vị của Công ty đóng trên các địa bàn khác nhau  trong đó có nhà máy TBS Hướng Hóa đóng tại xã Thuận huyện Hướng Hóa, rất gần với Đồn Biên phòng Cù Bai nên 2 bên đã có sự liên lạc và Đồn đã có sự hỗ trợ trong công tác thu mua sắn của nông dân vùng sâu vùng xa, địa bàn đồn đóng quân …

Mới đây, vào ngày 09/3/2015, lãnh đạo Nhà máy TBS Hướng Hóa do đồng chí Đinh Thanh Tùng- Phó Giám đốc Nhà máy dẫn đầu cũng đã tham dự lễ chia tay Chính trị viên chuyển công tác và chính trị viên phó nghỉ chế độ tại Đồn biên phòng Cù Bai. Nhân dịp này đồng chí Đinh Thanh Tùng đã tặng quà  và hoa cho đồng chí Hoàng Văn Viễn - Chính trị viên chuyển công tác và đồng chí Lê Văn Tâm chính trị viên phó nghỉ chế độ.

Được biết trong thời gian tới, Công ty cũng sẻ tiếp tục hỗ trợ thông qua việc xây dựng một công trình ý nghĩa mang tên Công ty tại Đồn biên phòng Cù Bai.

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác