This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 5

Số luợt truy cập: 467407

Văn hóa  >>   Tin tức

NÔNG SẢN CAM LỘ NHÌN TỪ HỘI CHỢ NHỊP CẦU XUYÊN Á


 Hội chợ Công Thương Bắc Miền Trung - Nhịp cầu Xuyên Á năm 2015 đang được tổ chức tại thành phố Đông Hà. Đây là cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình, thông qua đó hợp tác tác đầu tư và đẩy mạnh hoạt động giao thương. Trong đó, các sản phẩm nông sản của huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị tham gia hội chợ này đặt ra nhiều vấn đề về sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến.

 

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm nông sản Cam Lộ tại hội chợ

Một gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Công Thương Bắc Miền Trung – Nhịp cầu Xuyên Á năm 2015 được đặt tên là “Nguồn Hàn”. Có lẽ chủ nhân đã cân nhắc lỹ lưỡng khi lựa chọn tên gọi này bởi nó nhắc nhở gốc gác và cả niềm tự hào của sản vật Quảng Trị. 

Và tại đây không thể thiếu Tiêu Cùa, nông sản nổi tiếng của Cam Lộ được châu Âu trao thưởng giải vàng chất lượng quốc tế. Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, một khách hàng tham gia hội chợ nói: “Tôi rất tự hào khi quê hương có sản phẩm nổi tiếng như thế này”.

 

 

Gian hàng Nhà máy cao su  Cam Lộ tại Hội chợ


Không chỉ Tiêu Cùa mà tại hội chợ này cũng dễ dàng nhận thấy nhiều sản phẩm nông sản nổi tiếng khác của huyện Cam Lộ như mủ cao su, viên nén năng lượng, tinh bột sắn. Những sản phẩm được chế biến từ chính kết quả sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp của nông dân Cam Lộ.


Sự hấp dẫn của những sản phẩm này được các doanh nghiệp tham gia hội chợ đặt vấn đề hợp tác tiêu thụ như Nhà máy cao su Đà Nẵng, Cao su Sao Vàng Hà Nội, Nhà máy sản xuất săm lốp Camell của Thái Lan và nhiều khác hàng khác trong và ngoài nước. Chị Dương Phương Thảo, nhân viên kinh doanh của Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị nói: “Tôi thấy những sản phẩm như tiêu, cao su, tinh bột sắn, viên nén năng lượng được nhiều khách hàng quan tâm. Điều đó sẽ có lợi cho nông dân và có lợi cho sự phát triển của tỉnh Quảng Trị”.


Đây cũng chính là kết quả từ chủ trương của huyện Cam Lộ về việc phát triển công nghiệp hỗ trợ cho nông nghiệp. Đặc biệt là công nghiệp chế biến các sản phẩm nông, lâm nghiệp để làm tăng giá trị hàng hóa nông sản, nâng cao đời sống của nông dân.

 

Và thực tế đã chứng minh như vậy. Chỉ khi nào sản xuất nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến mới khuyến khích nông dân sản xuất và yên tâm khi sản phẩm của mình được tiêu thụ ổn định.

 

Tác giả bài viết: Đình Giáo

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác