This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 10

Số luợt truy cập: 469086

Văn hóa  >>   Tin tức

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 2 NĂM HOẠT ĐỘNG HIỆP HỘI SẮN VIỆT NAM


 Qua hơn 2 năm đi vào hoạt động, Hiệp hội sắn Việt Nam đã có những thành công nhất định trong việc giúp Hội viên hưởng lợi từ việc giảm thuế nhập khẩu sắn củ tươi từ 10% xuống còn 3%; xây dựng bộ tiêu chuẩn sản phẩm tinh bột sắn Việt Nam TCVN và hoàn thành đề án ban hành Quy chuẩn xả thải môi trường ngành chế biến tinh bột sắn (QCVN) trình Bộ TNMT; tổ chức Hội thảo quốc tế phát triển sắn bền vững...Kết quả là ngành sắn đang ngày càng được đánh giá cao, khẳng định vai trò của cây sắn trong lĩnh vực kinh tế đất nước Việt Nam.

 

Ngày 28/7/2015, Hiệp Hội sắn Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty Thương mại Quảng Trị tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm hoạt động Hiệp hội sắn Việt Nam (19/6/2013-19/6/2015). Tham dự Hội nghị, về phía Hiệp hội có TS Nguyễn Văn Lạng - Chủ tịch Hiệp hội sắn Việt Nam; về phía Quảng Trị có ông Hà Sỹ Đồng – TUV, PCT UBND tỉnh, ông Hồ Xuân Hiếu – Tổng giám đốc Công ty thương mại Quảng Trị là thành viên Ban chấp hành Hiệp hội sắn Việt Nam. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài  tỉnh.

 

 
Quang cảnh Hội nghị

Cây sắn Việt Nam sau một thời gian đưa vào gieo trồng, sản xuất đã nhanh chóng trở thành cây trồng hàng hóa góp phần to lớn trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. Từ năm 2012 đến nay kim ngạch xuất nhập khẩu sắn duy trì ổn định trên 1 tỷ USD/năm, cho thấy đây là một mặt hàng nông sản tiềm năng trong thời gian tới. Diện tích sắn đã tăng từ 237.000 ha (năm 2000) lên 544.000 ha (năm 2013). Diện tích trồng sắn gấp hơn 2 lần đó là do tác động của nhiều yếu tố trong đó chủ yếu là nhập nội, chọn lọc, lai tạo và nhân giống sắn mới cho sản xuất.

 

 Ông Hồ Xuân Hiếu giới thiệu giống sắn hiện Hiệp hội đang sử dụng

Sau 2 năm đi vào hoạt động, hiệp hội đã trở thành tổ chức nghề nghiệp đã và đang đưa cây sắn phát triển có mục tiêu, đưa cây sắn trở thành 1 trong 10 mặt hàng được Bộ Công thương xác định là hàng ưu tiên xuất khẩu. Hiệp hội cũng đề ra chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2015 tập trung xây dựng giải pháp thị trường, thành lập trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư của hiệp hội, xúc tiến một số chương trình liên quan đến xử lí nước thải, vùng nguyên liệu, công nghệ, thiết bị và nguồn lao động. Với mục tiêu năm 2016 là năm” Thiết bị và công nghệ" của hiệp hội .

 

 Ông Hà Sỹ Đồng và Ông Hồ Xuân Hiếu trao cờ Tổng kết Hiệp hội sắn cho tỉnh Kom Tum

Tham luận tại hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Hiếu đã đóng góp nhiều ý kiến hữu ích nhằm nâng cao chất lượng, năng suất cho cây sắn Việt Nam, trong đó nhấn mạnh yếu tố giống sắn có vai trò tiên quyết trong việc nâng cao sản lượng và chất lượng, kích thước với các giống sắn HL S11, KM 94, sắn Haya Yong...Nhân dịp này đồng chí cũng đề nghị Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm Nông nghiệp Hưng Lộc nghiên cứu trên cơ sở các giống sắn hiện có để nâng cao chất lượng, gia tăng kích thước, trong lượng.. cho các giống sắn.

 

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành địa phương và các doanh nghiệp cũng đã cùng trao đổi những khó khăn, vướng mắc mà ngành sắn Việt Nam nói chung, cũng như Quảng Trị nói riêng đang còn gặp phải để tìm ra biện pháp khắc phục, đưa cây sắn và các sản phẩm từ sắn ngày càng phát huy tối đa hiệu quả vốn có.

 

Dịp này, Hiệp hội sắn Việt Nam vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công thương vì đã có thành tích đóng góp cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và đồng chí Hồ Xuân Hiếu đã trao cờ tổng kết Hiệp hội sắn Việt Nam trong năm tiếp theo cho tỉnh Kon Tum.

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác