This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 6

Số luợt truy cập: 469412

Văn hóa  >>   Tin tức

CỒN CỎ - TOUR DU LỊCH ĐẾN ĐẢO NHỎ ANH HÙNG.


 Sau thời gian book vé và đăng ký tham quan du lịch với Sepon Resort – đơn vị thuộc Công ty CP Tổng Công ty TM Quảng Trị đứng ra tổ chức Tour đi đảo Cồn Cỏ -hòn đảo được mệnh danh là “Viên ngọc thô giữa biển Đông” . Đoàn khách du lịch chúng tôi có mặt tại Cảng cá Cửa Việt từ sáng sớm. Cảnh vật hiện ra thật đẹp. Những màn sương giăng giăng trên khắp cành cây, ngọn cỏ, những âu tàu ăm ắp đầy cá tươi của những ngư dân vừa từ khơi về, tiếng nói, tiếng cười rộn rã của họ khi vừa trúng mẻ cá lớn, mùi xăng dầu xen lẫn mùi mặn mòi của biển cộng với tiếng máy nổ giòn tan của những tàu cá làm ai trong chúng tôi cũng cảm thấy phấn khích. Ấn tượng đầu tiên với tất cả mọi người là thái độ ân cần, quan tâm và tác phong chuyên nghiệp của những nhân viên dẫn đoàn, họ nhanh nhẹn làm các thủ tục cần thiết để mọi người được lên boong tàu một cách sớm nhất.  Sau một hồi còi vang rền, tàu Cồn Cỏ 01 kiêu hãnh đưa chúng tôi rẽ sóng ra khơi bỏ lại đằng sau một vệt sóng dài trắng xóa, dải đất liền thân yêu xa dần, mờ dần…Wow, hôm nay biển thật đẹp, giữa bao la đại dương, những con sóng tinh nghịch lúc thì vỗ vào hai bên mạn, lúc thì nhảy lên bong tàu, tung bọt trắng xóa. Thi thoảng chúng tôi bắt gặp những con thuyền đánh cá của ngư dân thong thả ung dung chạy vào bờ, lại có lúc thấy những con tàu lớn hàng ngàn tấn đang vận chuyển hàng hóa đi đến mọi miền của thế giới. Điều bất ngờ với du khách là thấy những đàn cá chuồn tung bay vượt trên mặt sóng. Những đàn hải âu chao lượn lúc thì vút lên cao, lúc lại sà xuống sát mũi tàu. Ở đây, biển, trời, con người, cảnh vật như hòa vào một. Một cảm xúc tuôn trào trong hết thảy mọi người, Tổ quốc Việt Nam thật đẹp, hiền hòa, con người cần cù trong lao động sản xuất, anh dũng trong chiến đấu bảo vệ đất nước, tiếng nói chuyện càng lúc càng sôi nổi, rôm rả.

 

 

Tàu Cồn Cỏ Tourist đưa du khách đặt chân lên hòn đảo thơ mộng

 

Chẳng mấy chốc, Cồn Cỏ đã hiện ra trước mắt, từ xa đảo nhỏ oai hùng sừng sững giữa biển Đông, đảo như một nàng tiên nữ khoác trên mình chiếc áo màu xanh mướt của cây lá, nhưng cũng giống như một vị chúa sơn lâm mãnh Hổ nằm chuồn mình vươn ra biển lớn, hiền lành dang rộng vòng tay che chở cho những ngư dân hay tàu thuyền tránh trú khi gặp nạn trên biển nhưng lại mạnh mẽ kiêu hùng sẵn sàng đập tan, nghiền nát, nhấn chìm những âm mưu đen tối của quân thù.

 

 

Du khách tham quan Phòng truyền thống trên Đảo nhỏ anh hùng

 

 

Đặt chân lên đảo, chúng tôi được tiếp đón ân cần của người dân cũng như những anh bộ đội đang đóng quân ở đây. Khoảng cách giữa đất liền với đảo sao thật gần, chúng tôi từ những người xa lạ trên khắp mọi miền đất nước bỗng trở nên thân thuộc như anh em trong một gia đình. Sau khi làm thủ tục nhận phòng, nghĩ ngơi tại chỗ, đoàn du lịch ăn cơm bữa trưa. Với những đặc sản trên đảo như mực, cá tươi mới đánh bắt, rong nho, ốc mắt ngọc… du khách được thưởng thức những món ngon, bổ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng mà thiên nhiên đã ban tặng cho đảo. Buổi chiều dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, chúng tôi đến thăm nhà bảo tàng – nơi ghi lại những hình ảnh chiến đấu, xây dựng và phát triển của đảo. Qua lời thuyết minh trong trẻo của cô hướng dẫn viên, chúng tôi phần nào được sống lại những năm tháng chiến đấu ác liệt đầy anh dũng chống đế quốc Mỹ xâm lược của quân và dân trên đảo “Cồn Cỏ nở đầy hoa thắng trận, đánh cho tan xác giặc Huê Kỳ”. Được xem những kỷ vật chiến tranh như khăn tay của các bà mẹ hậu phương gửi chiến sỹ đảo, bút mực Hồng Hà, các quyết định, chỉ thị của bộ tư lệnh và quân chủng chỉ thị đánh giặc. Được tận mắt thấy hình ảnh anh hùng LLVTND Thái Văn A – con mắt thần giúp bộ đội trên đảo phát hiện kịp thời máy bay hay tàu chiến giặc. Rời nhà bảo tàng đoàn du lịch viếng đài tưởng niệm, trong giây phút trang nghiêm, mọi người kính cẩn nghiêng mình trước những hi sinh lớn lao của những người đã ngã xuống. Cũng tại đây, chúng tôi được phóng tầm mắt quan sát phần lớn diện tích đảo, màu xanh ngút ngàn của cây rừng, màu xanh của biển, thấp thoáng là những công trình dân sự đang tiếp tục xây dựng, một sự hồi sinh mạnh mẽ đang diễn ra ở mảnh đất này.

 

Rời đài tưởng niệm, chúng tôi đến với Bến Nghè, nơi mà du khách được thỏa sức hòa vào làn nước biển trong xanh, được ngắm san hô, bắt ốc, hái rong nho, bắt hải sâm, câu cá, câu mực. Được thoải mái tạo dáng, chụp ảnh. Được hít thở không khí mát mẻ, trong lành. San hô ở đây tuyệt đẹp, rất tươi, rất gần, mọi người không ai bảo ai đều ý thức giữ gìn, bảo vệ, chỉ ngắm nhìn không hái, giẫm đạp lên những viên ngọc trang sức của đảo. Rời Bến Nghè cũng là lúc trời chiều, đoàn du lịch trở lại tắm rửa, nghĩ ngơi, dùng bữa tối. Bữa tối có thêm ốc đảo, rong nho do chính khách du lịch nhặt được lúc chiều. Đêm đến, điện đường trên đảo sáng lung linh như những vì sao xanh, cùng với gió biển, sương mù, tiếng sóng vỗ rì roạt, đoàn chúng tôi được giao lưu tham gia bên bếp lửa trại. Bên tiếng ghita bập bùng, Những câu chuyện, tiếng hát của du khách ca ngợi đất nước, quê hương, biển đảo, tình yêu đôi lứa cứ như níu chân mọi người ở lại không về. Sáng hôm sau, chúng tôi dùng điểm tâm sáng với cháo bột lọc nấu với rong biển, cá nhảy, ốc bám, chả cá biển, gạch cua biển, lại nhâm nhi từng con cua nhỏ chấm với muối tiêu chanh- người dân ở đây gọi là con “Khởi”. Được uống nước nấu từ lá Vối có vị chan chát, ngòn ngọt mà những ai kém ăn, mất ngủ đảm bảo sẽ lấy lại cảm giác ngon miệng, thèm ngủ.

 

Vẻ đẹp hoang sơ của Đảo khiến du khách không thể rời bước

 

Sau điểm tâm sáng, đoàn được dẫn đi tham quan ngọn hải đăng, cao 83 mét so với mực nước biển. Vượt hơn 90 bậc thang, chúng tôi đến với ngọn hải đăng, nơi thể hiện ánh sáng chủ quyền quốc gia, là hoa tiêu cứu tinh cho những con tàu xác định phương hướng khi lênh đênh trên biển. Ở đây có thể nhìn bao quát toàn bộ đảo, cảm xúc lại dâng trào trong mỗi người, thiên nhiên, đất mẹ Việt thật đẹp. Rời ngọn hải đăng chúng tôi được tham quan rừng nguyên sinh trên đảo, đi dưới những tán rừng râm mát, du khách được thấy được sự phong phú của thảm thực vật ở đây với nhiều loại cây từ cỏ bụi đến cổ thụ, chốc chốc lại thấy từng đàn gà rừng nhởn nhở kiếm mồi, những chú kỳ đà giương đôi mắt chào đón những vị khách lạ đến thăm, thi thoảng lại thấy những chú nhím xù lông chạy thật nhanh vào các hốc cây, tiếng chim hót, tiếng ve kêu, tiếng gió xào xác, được thấy hoa thơm, bướm lượn, cảnh đẹp cứ ngỡ trong tranh.

 

Du khách tham quan khu rừng nguyên sinh tại Đảo 

 

Kết thúc chuyến thăm rừng nguyên sinh, trời cũng đã trưa, đoàn trở về dùng cơm trưa, thật bất ngờ chúng tôi bắt gặp cô và trò của trường Mầm non Hoa Phong Ba, cũng có xích đu, đồ chơi như những trường học trên đất liền, các cháu ở đây sao thật đáng yêu, cháu nào cũng mạnh khỏe, rắn rỏi như cây phong ba giữa điệp trùng nắng gió, những đôi mắt trong veo, những bàn tay bé nhỏ đưa lên vẫy chào, những tiếng cười, tiếng gọi bi bô của con trẻ khiến du khách trong đoàn không khỏi xúc động. Các em là những mầm xanh tương lai của huyện đảo. Sự khát khao cuộc sống là bất diệt.  Bữa cơm cuối cùng trong tuor du lịch đến đảo, không khí lưu luyến, tiếc nối dâng lên ở mọi người khi chỉ ít phút nữa thôi, mọi người phải chia tay đảo.

 

Đầu giờ chiều, tàu Cồn Cỏ 01 đã ở âu thuyền đợi sắn đón đoàn trở lại đất liền. Tiếng còi lại hú vang nhưng lần này là tiếng còi của chia tay để hẹn gặp lại, những cái vẫy tay giữa người ở với người về. Đảo Cồn Cỏ xa dần, xa dần, không ai bảo ai đều nói rằng sẽ trở lại đảo thêm nhiều lần nữa, vừa để tham quan nghĩ dưỡng, vừa đến để khẳng định chủ quyền thiêng liêng của dân tộc.

 

Tour hành trình ra đảo Cồn Cỏ có lẻ là trải nghiệm giá trị nhất mà tôi đã từng trải qua, dẫu còn nhiều chi tiết nhỏ cần bổ sung để hoàn thiện tour, nhưng tận đấy lòng, tôi xin cảm ơn sâu sắc đến đến Sepon Resort, Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã mạnh dạn mở tour du lịch đầy tiềm năng nhưng hết sức ý nghĩa để cho mỗi con dân đất Việt được đặt chân đến Cồn Cỏ - Hòn đảo nhỏ anh hùng giữa trùng khơi vĩ đại.

Lê Văn Hùng – Khách du lịch.

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác