This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 49

Số luợt truy cập: 469511

Văn hóa  >>   Tin tức

Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị: Hỗ trợ người dân tham gia trồng rừng có chứng chỉ FSC


 - Thời gian qua, Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã phối hợp Tổ chức WWF Việt Nam và Hội các nhóm hộ có chứng chỉ rừng Quảng Trị tích cực tuyên truyền, vận động các hộ trồng rừng sản xuất trong tỉnh tham gia trồng rừng có chứng chỉ FSC. 


Để làm được việc này, công ty đã tổ chức các lớp tập huấn về tận địa bàn dân cư để truyền đạt cho người trồng rừng các kiến thức như: Tổng quan về lâm nghiệp tỉnh và lợi ích tham gia trồng rừng có chứng chỉ FSC. Điều kiện và nguyên tắc tham gia Hội chứng chỉ rừng tỉnh. Kỹ thuật chuyển hóa rừng trồng gỗ dăm sang rừng trồng gỗ lớn. Kỹ thuật trồng rừng keo lai, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp các câu hỏi của người dân các vấn đề liên quan đến trồng rừng. 

5 tháng đầu năm 2016, doanh nghiệp đã tổ chức 4 lớp tập huấn cho 150 hộ trồng rừng thuộc 4 xã trên địa bàn huyện Vĩnh Linh gồm: Vĩnh Thủy, Vĩnh Long, Vĩnh Chấp và Vĩnh Sơn. Sau khi truyền đạt các kiến thức liên quan đến trồng rừng gỗ lớn, đại diện lãnh đạo Công ty CP Tổng công ty Thương mại Quảng Trị cam kết: Hỗ trợ 2% lãi suất ngân hàng cho người trồng rừng vay vốn ngân hàng để thực hiện việc chuyển đổi rừng gỗ dăm thành rừng gỗ lớn. Hỗ trợ chi phí thuê tư vấn nước ngoài khảo sát, đánh giá và cấp chứng chỉ FSC cho 500 ha rừng trồng phát triển mới trong năm 2016. Tổ chức thu mua 100% sản lượng gỗ rừng trồng được cấp chứng chỉ FSC với mức giá cao hơn thị trường từ 15 - 20%. 

Theo Báo QTrị

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác