This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 45

Số luợt truy cập: 469474

Văn hóa  >>   Tin tức

10 SỰ KIỆN NỔI BẬT NĂM 2019 CỦA TỔNG CÔNG TY THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ


 

1. Hoàn thành vượt mức kế hoạch: Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đạt doanh thu hơn 820 tỷ đạt 102% so với KH, nộp ngân sách địa phương 49,5 tỷ, cổ tức 20%, Thu nhập BQLĐ 8 triệu/người/tháng.
2.Thoái vốn nhà nước thành công: Thoái vốn thành công 2,4 triệu cổ phần tại Công ty. Kết quả, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị thu về hơn 38,6 tỷ đồng, với giá đấu thành công bình quân 16.097 đồng/cổ phần, cao gấp 1,2 lần giá khởi điểm. Tại phiên đấu giá, có 46 nhà đầu tư cá nhân tham dự với khối lượng đăng ký 3,75 triệu cổ phần, cao gấp 1,56 lần số chào bán.
3. Vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu:Tổng công ty thương mại Quảng Trị vinh dự là 1 trong 30 doanh nghiệp tại Quảng Trị đươc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị biểu dương và trao tặng bằng khen nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.
4. Kỷ niệm 26 năm thành lập Chi nhánh TP Hồ Chí Minh: Tọa đàm kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Chi nhánh Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị tại TP.Hồ Chí Minh: Năm 1993, Chi nhánh Công ty tại thành phố Hồ Chí Minh được hình thành trên cơ sở sát nhập từ Công ty Công nghệ phẩm Quảng Trị. Chi nhánh có nhiệm vụ xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng trong và ngoài nước, đưa hàng hóa từ thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Trị và ngược lại, phân phối hàng hóa đi khắp cả nước và sang nước bạn Lào tiêu thụ. Với những giải pháp, chiến lược kinh doanh phù hợp, sau 26 năm kể từ ngày thành lập, đến nay chi nhánh là một trong 2 đơn vị trong công ty kinh doanh có lãi cao; doanh thu, lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, tổng doanh thu của chi nhánh đạt 182 tỷ đồng, tổng lợi nhuận 12 tỷ đồng.
5. Hoàn thiện quy chế nội bộ: kiện toàn lại các ban ATLĐ, 5S, sáng kiến, phòng chống cháy nổ (PCCN), thiên tai bảo lụt (TTBL) thành Ban An toàn lao động Công ty (gọi tắt ban ATLĐ). Đồng chí Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng Ban; mỗi đơn vị sẽ cử 02 người làm ủy viên, trong đó 01 người là Giám đốc hoặc phó Giám đốc được ủy quyền, 01 người đơn vị chọn làm thư ký tại đơn vị. Đây là một giải pháp hiệu quả trong việc kiện toàn lại cơ cấu nhân sự của các ban, tạo sự thống nhất trong điều hành để công tác An toàn lao động hoạt động hiệu quả về chất và lượng.Bên cạnh đó kế hoạch sẽ hỗ trợ 30 triệu đồng/lần khi người thân qua đời; thành lập ngân hàng máu sống nhằm phục vụ nội bộ công ty; khen thưởng các cháu đạt thành tích cao trong học tập lên đến 15 triệu đồng/cháu; thưởng mỗi sáng kiến lên đến 100 triệu đồng; mời tư vấn về kiến thức nuôi dạy, chế độ dinh dưỡng cho con.
6. Khoán lợi nhuận: Khoán lợi nhuận làm cơ sở xét các chỉ tiêu thi đua cho từng đơn vị, đồng thời có chế độ thưởng phạt trên cơ sở lợi nhuận là bước tiến lớn trong điều hành sản xuất kinh doanh mà Hội đồng quản trị, Ban tổng giám đốc giao cho các đơn vị ngay từ đầu năm.
7. Khánh thành và trao đường điện chiếu sáng trung tâm cho 2 xã vùng Lìa: Thực hiện lời kêu gọi của Ban chỉ đạo các chương trình MTQG tỉnh và huyện về việc giúp đỡ bà con các xã đặc biệt khó khăn khu vực biên giới xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững giai đoạn 2019-2020, Công ty đã hướng tới bà con vùng Lìa bằng hành động thiết thực phục vụ giao thông, tạo cảnh quan mới mẻ cho tỉnh lộ, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự xã hội góp phần nâng cao chất lượng cuộc cho bà con vùng Lìa thông qua việc xây dựng công trình Điện chiếu sáng trung tâm tại 2 xã A Túc và A Dơi thuộc huyện Hướng Hoá với tổng trị giá 400 triệu đồng.
8. Đối thoại người lao động: Gặp mặt toàn thể CBCNV để nắm bắt tâm tư nguyện vọng cá nhân,những kế sách của người lao động và giải quyết những kiến nghị đề xuất trong lĩnh vực CBCNV làm việc của đồng chí Tổng giám đốc Công ty là minh chứng cho sự cầu thị trong điều hành, sản xuất cũng như để có cái nhìn sâu sát hơn về công việc người lao động để tiến tới xây dựng một doanh nghiệp dẫn đầu thực hiện tốt việc chăm lo đời sống an sinh, xã hội; chế độ phúc lợi song song với sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp.
9. Đào tạo lao động: Nhằm nâng cao kiến thức, bồi dưỡng tay nghề cho công nhân lao động trực tiếp tại các đơn vị sản xuất trực thuộc, Tổng công ty đã khai giảng khoá học ngắn hạn 1 tháng về bảo trì, bảo dưỡng cơ, điện năm 2019. Khóa đào tạo chia thành 6 lớp đào tạo tại các đơn vị trực thuộc. Công nhân lao động trực tiếp sau khi tham dự khóa bồi dưỡng sẽ được thi xác định bậc thợ để nâng lương, chuyển ngạch.
10. Sáng kiến hiệu quả cao: Sáng kiến “Thiết kế chế tạo đầu đốt đa năng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tại Nhà máy viên năng lượng Cam Lộ” là một sáng kiến nổi bật trong số 103 sáng kiến được áp dụng vào SXKD của Công ty. Sáng kiến đạt giải 3 Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn tỉnh Quảng Trị năm 2019 và làm lợi cho Nhà máy viên năng lượng 1,3 tỷ đồng.
Những sự kiện có kết quả trên minh chứng cho sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban thường vụ Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty, các tổ chức đoàn thể và toàn thể CBNCV trong toàn Công ty đã đem lại nhiều kết quả thiết thực và có ý nghĩa nhân văn trên.

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác