This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 8

Số luợt truy cập: 469058

Văn hóa  >>   Ý Kiến Người Lao Động

TẤM GƯƠNG PHỤ NỮ “GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ”


Chị Nguyễn Thị Hồng Chiên

UV Thường trực HĐTV, Trưởng phòng TCHC

Đã bước vào tuổi 55, nhưng chị Nguyễn Thị Hồng Chiên- UV Thường trực HĐTV, Trưởng phòng TCHC Công ty TNHH một thành viên Thương mại Quảng Trị, vẫn giữ được sự duyên dáng, nét dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Á Đông.

 

Với tâm niệm: “Công ty là gia đình và đồng nghiệp chính là anh chị em trong gia đình”, chị luôn giữ vai trò là người chị cả trong đại gia đình SEPON, gương mẫu trong việc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, luôn hoàn thành mọi công việc được giao. Với một phong thái lạc quan, gần gũi với mọi người, chị chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cán bộ công nhân viên trong Công ty, đặc biệt là các bạn trẻ.

 

Nguyên là Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ công ty, bản thân chị luôn giữ được lập trường vững vàng, kiên định với lý tưởng của Đảng, nổ lực học tập, nghiên cứu tài liệu để nâng cao trình độ lý luận chính trị cũng như trình độ nghiệp vụ chuyên môn. Mạnh dạn đề xuất những kế hoạch cụ thể trong hoạt động của Chi bộ và của Công ty, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người lao động trong công ty, chị cùng với BCH Đảng bộ Công ty đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiều năm liền.

 

Trong công tác chuyên môn, chị luôn tạo được niềm tin, uy tín trong Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty. Với mỗi nhiệm vụ được giao, chị luôn cố gắng nghiên cứu, làm việc tích cực và có những phương án thích hợp, khoa học trong việc điều chuyển, bố trí cán bộ phù hợp chuyên môn nghiệp vụ nhằm phát huy hết khả năng của người lao động. Đặc biệt trong công tác phân phối tiền lương, thi đua khen thưởng của Công ty, chị đã có những đề xuất phương án sửa đổi, cải cách trong phân phối thu nhập cho người lao động. Những đề xuất của chị được chuyên môn đánh giá cao, cho triển khai xây dựng phương án phù hợp với từng phòng ban, đơn vị cơ sở, và đã được đưa vào áp dụng kịp thời làm cho người lao động phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, định hướng của doanh nghiệp.

 

Tinh thần cố gắng, nổ lực phấn đấu hết mình trong công việc, nghiên cứu, trau dồi đạo đức, tác phong làm việc nghiêm túc, nói đi đôi với làm, chị Nguyễn Thị Hồng Chiên là đại diện tiêu biểu của Công ty trong thực hiện “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chị còn đóng vai trò nòng cốt tuyên truyền cho toàn thể CBCNV trong Công ty cùng học tập, nâng cao đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội.

 

Bận rộn, hết lòng với công việc, nhưng khi trở về nhà, chị là người vợ đảm đang, cùng chồng nuôi dạy con cái để anh được yên tâm công tác. Trải qua nhiều khó khăn vất vả, hai cô con gái của chị đều trưởng thành, ổn định trong cuộc sống và công việc, anh chị đã có thể “nở mày nở mặt” với họ hàng, bà con lối xóm. Gia đình chị luôn sống chuẩn mực, lạc quan, giản dị được mọi người tin yêu, quý mến.

 

Những cố gắng nổ lực không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của chị đã được các cấp, ngành và Công ty ghi nhận, tặng thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2010, Bằng khen của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương), Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị về thành tích tiêu biểu  trong công tác từ năm 2006 – 2008, là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, và được Đảng bộ Công ty bầu là Đảng viên xuất sắc trong nhiều năm liền. Chị xứng đáng là tấm gương phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của chị em CBCNV Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị.

 

Bài và ảnh: PTH

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến