This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 16

Số luợt truy cập: 469633

Văn hóa  >>   Tin Thị Trường

KIM NGHẠCH THƯƠNG MẠI VIỆT - LÀO TIẾP TỤC TĂNG TRƯỞNG


Việt Nam hiện có 435 dự án đầu tư tại Lào với tổng vốn 5,2 tỷ USD, thuộc nhóm dẫn đầu trong số 53 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Lào.

 

 Chiều 10/8, tại LuongPhrabang, ông Cao Viết Sinh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Phó Chủ tịch Phân ban hợp tác Việt Nam-Lào và ông Phonsuc Khonsombath, Phó Chủ tịch Phân ban hợp tác Lào-Việt Nam dẫn đầu hai đoàn chuyên viên hai nước đã họp đánh giá tình hình hợp tác giữa hai nước trong những đầu năm 2012(SOM) nhằm chuẩn bị cho kỳ họp giữa nhiệm kỳ Ủy ban liên Chính phủ hai nước trong những ngày sắp tới tại LuongPhrabang.

 

 Tại cuộc họp, hai bên đã thông báo một tình hình kinh tế xã hội của mỗi nước, đánh giá kết quả hợp tác giữa hai nước những tháng đầu năm 2012.

  

Tuy tình hình thế giới và khu vực vẫn còn những diễn biến không thuận lợi nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của hai Đảng hai Nhà nước, Phân ban hợp tác hai nước đã chủ động thực hiện các thỏa thuận góp phần giữ vững và phát huy mối quan hệ truyền thống, đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc với những kết quả đáng ghi nhận.

 

 Hợp tác giữa hai nước có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều hình thức phong phú đa dạng; an ninh trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; xây dựng tuyến biên giới ổn định; dự án tăng dày và tôn tạo hệ thống cột mốc biên giới được triển khai đúng tiến độ; ngành giáo dục hai nước đã phối hợp với các bộ ngành liên quan triển khai tốt Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.

 

 Hiện Việt Nam có 435 dự án đầu tư tại Lào với tổng vốn 5,2 tỷ USD đang thuộc nhóm dẫn đầu trong số 53 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Lào.

 

 Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước tiếp tục tăng trưởng sáu tháng đạt 465 triệu USD.

 

 Sự phối hợp giữa các bộ các ngành liên quan hai bên rất đáng ghi nhận, đặc biệt sự hợp tác giúp đỡ của các địa phương hai nước rất hiệu quả.

 

Bên cạnh những kết quả tích cực đáng khích lệ, hai bên cần phát huy hơn nữa khả năng của mình để thực hiện tốt những thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước về Năm đoàn kết Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2012, nhất là trong các lĩnh vực giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy hợp tác đầu tư; sớm hoàn tất để ký Hiệp định khuyến khích và Bảo hộ đầu tư mới thay thế Hiệp định đã ký kết năm 1996 cũng như thường xuyên trao đổi thông tin để thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước./.

 

Hoàng Chương (TTXVN)/Thông Tấn Xã Việt Nam

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến