This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 21

Số luợt truy cập: 469644

Văn hóa  >>   Ý Kiến Người Lao Động

THỦ KHOA ĐẠI HỌC KHỐI C Ở MIỀN NÚI QUẢNG TRỊ


Học ban A, nhưng lại tâm đắc và chọn thi khối C, em Lê Văn Tuấn Anh ở Long Quy, Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã đạt 25 điểm, trở thành thủ khoa kỳ thi đại học năm 2011 Trường Đại học Quy Nhơn. Cậu học trò nghèo ngày ngày đạp xe 12 km đến lớp đã trở thành niềm tự hào của gia đình, làng xóm.

Là con thứ 4 trong gia đình đông anh em, ngoài những giờ học trên lớp Tuấn Anh còn lên rẫy trồng chuối giúp mẹ. Năm lên lớp 10 em học Trường THPT Lao Bảo cách xa nhà đến 12 km nhưng chưa bao giờ nghỉ học buổi nào.

Trong những năm học THPT, Tuấn Anh luôn dẫn đầu lớp điểm tổng kết môn Lịch sử. Thầy Lê Văn Hiếu, giáo viên dạy Lịch sử của trường cho biết Tuấn Anh có năng khiếu về môn học này, ngoài tiếp thu và nắm vững những kiến thức trong sách vở, em còn có sự liên hệ thực tế. 


Thủ khoa Lê Văn Tuấn Anh bên góc học tập của mình

Mặc dù học ban A, nhưng vì yêu thích Lịch sử và đam mê môn Địa lý từ nhỏ nên em quyết định thi khối C. Chia sẻ kinh nghiệm, Tuấn Anh cho biết: “Em dành thời gian học nhiều vào buổi tối, với môn Lịch sử và Địa lý em chỉ học ở sách giáo khoa và bài giảng của thầy cô, môn Văn thì em đọc nhiều sách tham khảo sau đó lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trên lớp em thường chú ý lắng nghe cô giáo giảng bài và tự ôn bài trong giờ học. Những kiến thức khó nhớ em thường ghi ra giấy, dán lên góc học tập để học thuộc dần”.

Cháu Lê Văn Tuấn Anh là con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em của anh Lê Văn Tửu – cán bộ bảo vệ tại Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hoá. Được tin cháu đỗ thủ khoa, thay mặt Công ty, tôi xin chúc mừng cháu cùng gia đình. Tuy gia đình còn nhiều khó khăn vất vả nhưng cháu đã cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống. Tôi tin rằng cháu đã, đang và sẽ là niềm tự hào của gia đình và quê hương. Để cháu yên tâm bước vào cổng trường đại học, Công ty quyết định sẽ trao cho cháu 1 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng để hỗ trợ thêm cho gia đình khi cháu nhập học. 

Ông Hồ Xuân Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty

Mặc dù rất chăm chỉ và lực học khá, nhưng Tuấn Anh rất khiêm tốn, hoàn tất 3 môn thi khối C, em nghĩ khả năng mình đạt được khoảng 19 điểm. Nhưng niềm vui và sự bất ngờ là kết quả thi của em 23,5 điểm (chưa tính điểm khu vục 1) và là một trong 3 thủ khoa khối C của trường.

“Trưa hôm đó nhận được tin, cả nhà như quên bữa ăn đã được dọn sẵn”, bố Tuấn Anh cho biết. Còn mẹ Tuấn Anh cười mãn nguyện: “Con đỗ đại học đã vui rồi, giờ lại còn thủ khoa nữa, nói thật các chú chứ gia đình tôi cứ lâng lâng từ bữa nghe báo điểm đến nay. Biết là chặng đường phía trước còn vất vả nhưng giờ chỉ lo sao cho cháu được học hành đến nơi đến chốn thôi”.

Không chỉ gia đình mà làng xóm cũng không giấu được niềm tự hào và hạnh phúc khi trong làng có một cậu học sinh chăm ngoan đỗ thủ khoa đại học. Từ khi biết tin Tuấn Anh đậu thủ khoa, bà con lối xóm đã đến chia vui với gia đình.

Tuấn Anh đã chọn ngành Sư phạm Tiểu học với mong muốn sau này sẽ trở thành một giáo viên tốt để giúp đỡ ba mẹ phần nào, để ươm những mầm xanh mới cho quê hương, đất nước. Chúng tôi thầm chúc em sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Bài, ảnh: LÂM HƯNG THƠ (Theo Báo Quảng Trị)

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến