This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 15

Số luợt truy cập: 469661

Văn hóa  >>   Đoàn Thanh Niên

ĐOÀN THANH NIÊN VỚI NHỮNG CÔNG TRÌNH THIẾT THỰC


 Thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931 - 26/3/2017 và tháng Thanh niên Việt Nam. Ngày 15/3/2017, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị do đ/c Nguyễn Công Tuấn – UV BCH Đảng bộ khối DN, UV BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối DN tỉnh đã đến thăm và thẩm định 5 công trình thanh niên tại Nhà máy cao su Cam Lộ và Trung tâm DVDL Cửa Việt.

Công trình thứ 1: Triển khai trồng 12.500 cây tràm keo trên diện tích 4,5ha. Nguồn vốn ban đầu chi đoàn huy động được gần 45 triệu đồng để mua cây giống, phân bón, dụng cụ và nhân lực để triển khai trồng. Ước tính sau 5 năm thu hoạch sẽ cho giá trị gần 200 triệu đồng. Đây là công việc không chỉ mang lại giá trị vật chất và còn mang giá trị tinh thần, góp phần to lớn trong việc phủ xanh đất trồng đồi núi trọc tại Nhà máy.

 Công trình thứ 2: Sân bóng chuyền. Từ khu đất trống nhiều đá, sỏi pha lẫn tập chất. ĐVTN nhà máy triển khai làm mặt bằng, mua nguyên vật liệu, làm nền bằng xi măng với chi phí 35 triệu đồng, sau 01 tháng triển khai sân bóng chuyền đã đi vào hoạt động, tạo được cho CBCNVLĐ nhà máy có 01 sân chơi thể thao lành mạnh, vui khỏe, bổ ích.

Công trình thứ 3, thứ 4: Hòn giã sơn + Vườn hoa thanh niên. Với địa hình nhiều đá, sỏi, ĐVTN đã triển khai tập kết các loại đá từ việc san lấp mặt bằng nhà máy, thu thập các loại hoa (hoa mai, lộc vừng.v.v…) và triển khai làm mặt bằng, sắp xếp các loại đá theo nhiều hình thù khác nhau và triển khai trồng hoa xung quanh. Sau một thời gian chăm bón, trang trí với nhiều công sức đã mang lại cho khuôn viên Nhà máy có thêm điểm nhấn, đồng thời giúp cho CBCNV có nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng..

Công trình thứ 5: Vườn rau Thanh niên

Với đặc thù khí hậu vùng biển nhiều nắng gió khắc nghiệt, nhưng mong muốn mang lại nguồn rau sạch vừa cung cấp cho Resort để phục vụ khách hàng, vừa cung cấp thêm cho bữa ăn của CBCNV, đồng thời tạo nên phần việc cho ĐVTN có thêm thu nhập. Chi đoàn Trung tâm DVDL Cửa việt đã triển khai làm đất, mua phân bón, hạt giống triển khai trồng và chăm sóc. Sau hơn 03 tháng triển khai, vườn rau sạch đã cung cấp nhiều loại rau, như: rau mồng tơi, rau khoai, rau cải, xà lách, cà chua.v.v…Vườn rau xanh không chỉ là nới cung cấp để phục vụ món ăn cho khách hàng mà còn là điểm tham quan khi khách đến nghỉ dưỡng tại Sepon Resort.

Qua xem thực tế tại các công trình phần việc thanh niên, đ/c Nguyễn Công Tuấn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của ĐVTN Công ty nói chung và 02 chi đoàn nói riêng, đây là việc làm có ý nghĩa to lớn không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn tạo dựng được tinh thần, góp phần tích cực đối với phong trào Đoàn.   

 

 
 

 

 

 
 

 

 

 
 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Thế Huỳnh

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác