This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 3

Số luợt truy cập: 469697

Văn hóa  >>   Tin tức

NHÀ MÁY TINH BỘT SẮN HƯỚNG HÓA TĂNG CÔNG SUẤT LÊN 150 TẤN/NGÀY



Năm 2011, Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tăng công suất chế biến từ 50 tấn sản phẩm/ ngày lên 150 tấn sản phẩm /ngày để đáp ứng nhu cầu chế biến, tiêu thụ sắn cho nhân dân trên địa bàn.



Trong những năm qua, cây sắn được xem như cây xóa đói, giảm nghèo và làm giàu cho bà con nông dân các huyện vùng miền núi và gò đồi nên nhân dân nhiều địa phương chú trọng đầu tư phát triển. Được sự hướng dẫn của cán bộ nhà máy về kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch, diện tích trồng sắn không ngừng được mở rộng.



Từ chỗ chỉ có 500 ha năm 2004 đến nay đã tăng lên 4000 ha, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm hộ đồng bào và hơn 160 công nhân. Mỗi năm bà con thu nhập trên 100 tỷ đồng từ bán sắn. Doanh thu của nhà máy từ chỗ 40 tỷ đồng năm 2008 đã tăng lên 120 tỷ đồng/năm 2010, theo đó, lương công nhân cũng tăng từ 2,5 triệu đồng /người/ tháng lên hơn 4 triệu đồng/ người /tháng hiện nay.


Trong đợt lũ lụt vừa qua, Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa không những cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sắn nguyên liệu cho nhân dân trong tỉnh mà còn thu mua thêm sắn nguyên liệu của nhân dân một số địa phương của tỉnh Thừa Thiên- Huế.



Bài: MAI ANH ( Theo Báo Quảng Trị)

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác