This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 23

Số luợt truy cập: 469675

Văn hóa  >>   Tin tức

ĐOÀN NÔNG DÂN QUẢNG NAM THĂM QUAN CÔNG TY THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ


Dưới sự tài trợ của Tổ chức quốc tế FAO (Tổ chức lương thực và nông nghiệp Liên Hiệp Quốc) ngày 28 /11/2012, đoàn 64 nông dân tỉnh Quảng Nam đã có chuyến thăm quan và học hỏi mô hình trồng tiêu thí điểm, thu mua và chế biến thương hiệu Tiêu Cùa của Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị tại huyện Cam Lộ và thành phố Đông Hà - tỉnh Quảng Trị.

 

Tại Đông Hà, đón đoàn có đồng chí Phan Văn Sinh - Chủ tịch HĐTV Công ty và đồng chí Thái Xuân Kháng - Giám đốc Nhà máy chế biến nông sản Đông Hà cùng các cán bộ nhà máy.

 

 
 Đồng Chí Thái Xuân Kháng - GĐ Nhà máy giới thiệu về Công ty và mô hình trồng tiêu tại Cam Lộ

 

Giám đốc Nhà máy nông sản - đồng chí Thái Xuân Kháng giới thiệu sơ lược tình hình hoạt động của Công ty qua đó đã nhấn mạnh vai trò to lớn của sự hợp tác 4 nhà (nhà nông, nhà doanh nghiệp, chính quyền, nhà khoa học) đã giúp Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị có thể thành công như ngày hôm nay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, điển hình là cây Hồ Tiêu Quảng Trị.

 

Đồng chí Phan Văn Sinh -CT HĐTV Công ty cũng đã thể hiện sự vui mừng và vinh dự khi được đón đoàn nông dân và cán bộ tổ chức cũng như lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã quan tâm đến cây Hồ tiêu Quảng Trị và mong muốn cùng đoàn trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm nhằm chăm sóc cho cây hồ Tiêu có năng suất và chất lượng cao hơn.

 

 

Đồng chí Phó chủ tịch  huyện Tiên Phước phát biểu ý kiến về Cây hồ Tiêu

 

Sau khi nghe các đồng chí trong Công ty giới thiệu, đại diện Sở Nông nghiệp tỉnh Quảng Nam và  Phó chủ tịch huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cũng bày tỏ cám ơn về sự đón tiếp chân thành từ phía Công ty. Đại diện đoàn đã có phát biểu trong buổi đến thăm Công ty và nhận thấy hình thức bắt tay 4 nhà mà Công ty đang thực hiện, phương thức đầu tư bài bản, bao tiêu sản phẩm cho nông dân, có nhiều cái mới, cái hay trong canh tác, sản xuất và kinh doanh nên Công ty đã có những thành công đáng kể. Đoàn đúc rút kinh nghiẹm và dự định sau chuyến đi này sẽ tiến hành hợp tác với các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Nam và các tỉnh khác để có thể xây dựng được sản phẩm cây hồ tiêu có chất lượng và thương hiệu ổn định.

 

Cùng ngày đoàn cũng đã đi thăm mô hình của các hộ trồng tiêu được Công ty đang triển khai phục hồi tại Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

 

Bài và ảnh: Hải Châu

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác