This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 16

Số luợt truy cập: 469662

Văn hóa  >>   Tin tức

Ban chỉ đạo Đổi mới doanh nghiệp tỉnh làm việc với Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị


Ngày 14/4, Ban chỉ đạo Đổi mới doanh nghiệp tỉnh có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị về tiến độ cổ phần hóa và kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2014. Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Đổi mới doanh nghiệp tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 

Theo báo cáo về kết quả tiến độ cổ phần hóa của Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị cho biết: Công ty đã thông qua hội nghị CNVC về cổ phần ưu đãi, tiêu chí lao động giỏi, kỹ thuật cao được mua thêm, xử lý lao động nghỉ trước khi chuyển qua cổ phần. Hiện nay toàn bộ người lao động đã nhất trí cao về chủ trương cổ phần hóa và tự nguyện đăng ký mua cổ phần với giá trị trên 62 tỷ đồng.

 

 
 

Công ty cũng đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh về phương án sử dụng đất;  về tài chính đã kiểm toán xong số liệu và dự kiến đến ngày 15/5/2014 sẽ hoàn thành xong việc xác định giá trị doanh nghiệp. Trong vấn đề cổ phần hóa, Công ty kiến nghị giữ nguyên phần vốn nhà nước; đang tiến hành xác định giá trị doanh nghiệp. Đề nghị tỉnh xin SCIC cho Công ty trực thuộc tỉnh và cho Công ty trích kinh phí để trả chế độ thôi việc cho một số người lao động trước năm 1993.

 

Về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2014, Công ty vẫn giữ được tốc độ phát triển tốt và ổn định. Doanh thu được 154,6 tỷ đồng, đạt 25% kế hoạch; nộp ngân sách địa phương 9,052 tỷ đồng; không có nợ xấu, nợ khó đòi phát sinh. Thực hiện cổ phần hóa theo đúng tiến độ đã được UBND tỉnh phê duyệt.

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng BCĐ Đối mới doanh nghiệp tỉnh biểu dương việc tập trung nguồn lực để phục vụ nhân dân trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cũng như kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2014 của Công ty. Hoan nghênh tinh thần chỉ đạo nghiêm túc của BCĐ Cổ phần hóa của Công ty, đảm bảo tiến độ đề ra. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, Công ty cần tiếp tục thực hiện cổ phần hóa với tinh thần khẩn trương, đảm bảo các quy định. Về phương án sử dụng đất, UBND tỉnh sẽ xem xét và chỉ đạo xử lý sớm. Công ty cần triển khai, quán triệt cụ thể, rõ ràng về thực hiện đúng các chính sách về chế độ cho người lao động. Đối với các kiến nghị của Công ty, Công ty cần có văn bản giải trình cụ thể, phân tích rõ số liệu và các cơ sở chứng minh.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Tài chính làm việc với Bộ Tài chính; chủ trì phối hợp với các Sở, ngành liên quan hướng dẫn, giải quyết vấn đề kinh phí trả chế độ thôi việc cho người lao động. Sở Tài chính cùng với Thường trực BCĐ Đổi mới doanh nghiệp tỉnh rà soát lại các văn bản, quy định trong vấn đề cổ đông chiến lược như kiến nghị của Công ty. Cố gắng đến tuần sau, BCĐ sẽ thống nhất ý kiến về các vấn đề đã nêu.

Theo quangtri.gov.vn

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác