This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 13

Số luợt truy cập: 469640

Văn hóa  >>   Tin tức

TỈNH QUẢNG TRỊ TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI "HỘI THI SÁNG TẠO KỶ THUẬT LẦN THỨ 4 (2010-2011)"


       Lễ trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ 4 tỉnh Quảng Trị (2010-2011) được tổ chức vào ngày 3/1/2011 cho 18 đề tài, giải pháp gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.


       Được biết đây là Hội thi được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hội thi được UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì, Liên hiệp các Hội KHKT, Sở KHCN, LĐLĐ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức, ngoài ra có sự tham gia của các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể các cấp trong tỉnh. Hội thi với 6 lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng và giao thông vận tải;vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường;Y dược; Giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác và được toàn thể người dân tham gia hưởng ứng tích cực, khơi dậy trong tất cả các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đoàn thể tính sáng tạo về khoa học kỷ thuật.


       Cùng tham gia nhận giải thưởng có giải pháp: “Sản xuất phân vi sinh giá rẻ từ rác thải nhà máy sắn”của tác giả Hồ Xuân Hiếu - TGĐ Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị được trao giải Nhì và được đánh giá cao về khả năng ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất phân hữu cơ vi sinh, dùng rác thải nhà máy để sản xuất phân hữu cơ với giá thành rẻ, giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường tại nhà máy, tạo công ăn việc làm cho nông dân tại các xã vùng miền núi, cải tạo đất bạc màu, tạo độ tơi xốp cho đất, giảm thiểu chi phí trong quá trình trồng trọt nhằm góp phần làm thay đổi sản xuất nông nghiệp của tỉnh...

 

 Ông Hồ Xuân Hiếu - TGĐ Công ty ( thứ 1 từ trái sang)  nhận giải thưởng

 

       Giải pháp này hiện nay vẫn đang được áp dụng tại Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa thuộc Công ty và rất được người dân trong vùng, các vùng lân cận ủng hộ và thường xuyên sử dụng loại phân bón vi sinh giá rẻ này bởi những đặc tính tối ưu của nó.

 

       Đây là sự thành công của không những ông Hồ Xuân Hiếu, Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa mà còn là sự thành công của cả tập thể Công ty Thương mại Quảng Trị. Hy vọng, Hộithi Sáng tạo kỷ thuật lần thứ 5 (2012-2013) sẽ có nhiều cá nhân và tập thể trong Công ty với nhiều giải pháp mang tính khả thi hơn nữa để đưa Thương hiệu Sepon ngày càng tiến xa.

 

Bài: H.C

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác