This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 9

Số luợt truy cập: 469617

Văn hóa  >>   Tin tức

CÔNG TY THƯƠNG MẠI QUẢNG TRỊ TÌM KIẾM NGUỒN NHÂN LỰC ĐẠT CHẤT LƯỢNG


              Ông Hồ Xuân Hiếu - TGĐ Công ty đã tham dự “Hoạt động liên kết & Chuyển giao công nghệ với các Doanh nghiệp” tại Đại học bách khoa Đà Nẵng vào sáng ngày 12 tháng 11 năm 2011và đã có tham luận về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ; chất lượng đầu ra của quy trình đào tạo đáp ứng được các tiêu chí tuyển dụng, khó khăn của doanh nghiệp khi tìm kiếm nguồn nhân lực đạt chất lượng.

Phó GS.Tiến sỹ Trần Văn Nam - GĐ Đại học Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội thảo

             

             Thêm vào đó, các trường Đại học mở ra quá nhiều mà năng lực đào tạo lại không tương xứng, sinh viên không xác định và định hướng được ngành nghề của mình và nguồn lực đào tạo đã không thể sử dụng được. Nguyên nhân khách quan cho những hệ lụy này là chậm thay đổi nội dung và phương pháp đào tạo, vẫn giữ lại cách dạy và học truyền thống trong khi thời đại đã thay đổi rất nhiều. Một nguyên nhân nữa là chưa có sự thống nhất giữa chương trình đào tạo của nhà trường và nhu cầu hay đơn đặt hàng về đào tạo của nhà tuyển dụng.

 Phần lớn doanh nghiệp chưa có chiến lược phát triển rõ ràng, do vậy việc sử dụng đúng người đúng việc phần nào bị hạn chế. Việc thành lập các doanh nghiệp hiện nay quá dễ dẫn đến một số doanh nghiệp hoạt động “ lướt ván”, thiếu tính bền vững dẫn đến việc xem nhẹ đội ngũ lao động .

  Về phía nhà trường đang còn mang nặng tính lý thuyết, chưa có sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành, thực nghiệm và cả thầy và trò cần có sự trải nghiệm thực tế trong sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.

 Muốn cải thiện vấn đề này thì bản thân mỗi doanh nghiệp phải song hành cùng với nhà trường, tham gia vào chương trình đào tạo cùng với nhà trường, phải áp dụng thực tế cho từng vị trí công việc, từng ngành nghề để có thể tạo ra được đội ngũ cán bộ lành nghề ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi có chương trình đào tạo đạt chuẩn, song song với quá trình giảng dạy kiến thức cần xây dựng các bài tập tình huống, đó chính là cách thức giải quyết các vấn đề thực tiển giúp sinh viên tiếp cận và chủ động thực hành. Sinh viên cần trang ngay trên ghế nhà trường các sự cố và cách khắc phục các sự cố, luôn phải đặt sinh viên ở những tình huống ngặt nghèo cần phải có sự xữ lý khôn khéo. Nhũng thất bại và thành công ở từng vị trí sẽ là bài học quý giá đối với sinh viên.

TGĐ Hồ Xuân Hiếu phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Tổng giám đốc đã đề nghị với đội ngũ giảng viên căn cứ vào nội dung và yêu cầu của đào tạo cần phải xây dựng, bổ sung các kỷ năng kiến thức mềm mà doanh nghiệp cần, không nên chỉ dựa vào ý muốn chủ quan của giảng viên  và những thiết bị hỗ trợ mà giảng viên có và giảngviên cần phải sát sao hơn nữa trong việc khảo sát thực tế sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tìm hiểu và chia sẽ với doanh nghiệp nhiều hơn.Và như thế doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội trong việc hướng dẫn các sinh viên thực tập, hỗ trợ sinh viên các đề tài, công trình nghiên cứu.

 Bên cạnh tham luận và phát biểu của ông Hồ Xuân Hiếu, có nhiều lãnh đạo từ các doanh nghiệp là cựu sinh viên của Đại học Đà Nẵng cũng đã có những tham luận và bài phát biểu về vấn đề này. Lãnh đạo các doanh nghiệp nhìn nhận, mặc dù nguồn cung ngày càng tăng nhưng các doanh nghiệp vẫn rất khó khăn để tìm kiếm nguồn nhân lực đạt chất lượng như mong đợi. Phổ biến là sau khi tuyển dụng phải đào tạo lại. Trong đó các kỹ năng mềm, kỹ năng hòa nhập vào môi trường làm việc nhóm, kỹ năng tổ chức công việc là nan giải nhất.

Bài: H-C

Nguồn: ictdanang.vn

 

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác