This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 19

Số luợt truy cập: 469684

Văn hóa  >>   Tin tức

Ban Kinh tế Ngân sách- HĐND tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị


 Thực hiện chức năng nhiệm vụ theo luật định và kế hoạch công tác thẩm tra nội dung các đề án có liên quan chuẩn bị trình kỳ họp thứ 10- HĐND tỉnh sắp tới, ngày 24/10/2013, Ban Kinh tế Ngân sách- HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị để nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của công ty năm 2012, 9 tháng đầu năm 2013, kế hoạch chuẩn bị thực hiện sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp theo chủ trương cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước của Chính phủ. Đồng chí Trần Đoàn, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách- HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, các thành viên Ban Kinh tế Ngân sách- HĐND tỉnh.

 

Báo cáo của Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị cho biết: Năm 2012 là năm tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng của suy thoái và khủng hoảng tài chính tiền tệ, tình hình lạm phát, giá cả thị trường tiếp tục leo thang, nguồn vốn đầu tư hết sức khó khăn, thiên tai liên tiếp xảy ra. Nhưng với sự đoàn kết nhất trí và tinh thần vượt khó, cán bộ, công nhân và người lao động trong toàn công ty đã năng động, sáng tạo, chủ động tìm hướng đi phù hợp để đứng vững và không ngừng phát triển, đạt được những kết quả khá vững chắc trên các mặt doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

 Tổng doanh thu năm 2012 của công ty đạt gần 500 tỷ đồng, vượt 24% so với kế hoạch đề ra; nộp ngân sách địa phương hơn 24,2 tỷ đồng, đạt 142% kế hoạch; thu nhập bình quân người lao động 7 triệu đồng/tháng; lợi nhuận 5,5 tỷ đồng. Năm 2013 cũng là năm công ty tiếp tục đổi mới và hoàn thiện công tác quản lý, tổ chức tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, tính đến tháng 9/2013, doanh thu đạt 367/550 tỷ đồng, nộp thuế 20/24 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 5/6 tỷ đồng kế hoạch cả năm.

 

 

 

Đồng chí Phan Văn Sinh - Chủ tịch HĐTV báo cáo tình hình SXKD của Công ty

 

Bên cạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, đây là doanh nghiệp được đánh giá có nhiều hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp cho cộng đồng, xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp và nông dân. Về nhiệm vụ sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, công ty đã xây dựng phương án cổ phần hóa doanh nghiệp theo nội dung hướng dẫn của Ban chỉ đạo sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp tỉnh, tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, công nhân viên và người lao động về chủ trương cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước của Chính phủ, thực hiện quyết toán báo cáo tài chính và các hồ sơ thủ tục theo quy định để tiến hành thực hiện cổ phần hóa đúng lộ trình đề ra

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo công ty cũng đã kiến nghị với Ban Kinh tế Ngân sách - HĐND tỉnh một số vấn đề vướng mắc cần được tháo gỡ, đó là: Tạo điều kiện trong việc định danh tài sản bảo đảm cho doanh nghiệp trong quá trình vay vốn; thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến đầu tư; tiếp tục cải tiến các thủ tục đất đai đảm bảo thuận lợi cho doanh trong quá trình đầu tư, đặc biệt là hợp tác đầu tư với nước ngoài…

 

 

Đồng chí Trần Đoàn phát biểu tại buổi kiểm tra

 

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các ý kiến đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, báo cáo về quá trình chuẩn bị thực hiện cổ phần hóa của lãnh đạo công ty, ý kiến bổ sung của các đại biểu, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đoàn, Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách- HĐND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn để đứng vững và không ngừng phát triển của Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị.

 

Những năm qua, nhờ bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, khai thác tiềm năng thế mạnh trên Hành lang Kinh tế Đông- Tây, xây dựng mối quan hệ gắn bó với nông dân và cộng đồng, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đã đạt hiệu quả và trở thành con chim đầu đàn của ngành thương mại dịch vụ tại địa phương, đóng góp to lớn vào quá trình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Trị.

 

Trên cơ sở những kết quả đạt được, hy vọng thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, thực hiện thành công quá trình chuyển đổi và sắp xếp doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Về những đề xuất của doanh nghiệp, Ban Kinh tế Ngân sách- HĐND tỉnh sẽ tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh để có sự điều chỉnh, sửa đổi hợp lý, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Theo P. V ( Báo Quảng Trị)

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác