This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 21

Số luợt truy cập: 469644

Văn hóa  >>   Tin tức

ĐỒNG CHÍ HỒ XUÂN HIẾU – TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY NHẬN BẰNG KHEN CỦA BAN CHỈ ĐẠO TW CUỘC VẬN ĐỘNG " NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”


             Ngày 2-8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động. Đến dự buổi lễ có có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQVN, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh và Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đồng chủ trì hội nghị.

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Phát huy lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và thúc đẩy sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, trong thời gian qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” luôn được các cấp, ngành quan tâm. Thực hiện Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị đã nhận thức được tầm quan trọng của doanh nghiệp và đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thu mua, chế biến xây dựng và phối hợp tổ chức tuyên truyền đến người dân cũng như CBCNV ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm được sản xuất tại tỉnh Quảng Trị .

 

 
 Đồng chí Hồ Xuân Hiếu - TGĐ Cong ty (áo đen, ở giữa ) nhận bằng khen của Ban vận động TW người VN ưu tiên dùng hàng Việt Nam

 

Công ty đầu tư Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa, Nhà máy cao su ở Cam Lộ, Nhà máy chế biến nông sản ở Đông Hà, nhà máy viên gỗ nén Cam Lộ nhằm đẩy mạnh sự liên kết giữa Nhà nước, Công ty và người dân để chế biến nâng cao giá trị các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh nhằm giới thiệu quảng bá với các khách hàng trong và ngoài nước. Đầu tư giúp nông dân khôi phục sản phẩm tiêu Cùa, chế biến nâng cao chất lượng,tổ chức mô hình thí điểm trồng tiêu làm mẫu để nhân rộng nhằm gìn giữ nguồn gien giúp nông dân tái khôi phục các loại nông sản nổi tiếng của Quảng Trị đang bị mai một. Xây dựng chuỗi cửa hàng 8S tại Đông Hà và tại các địa điểm di tích lịch sử bằng hình thức ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp tại Quảng Trị để tiêu thụ các sản phẩm do người dân địa phương sản xuất.

 

Bên cạnh việc sản xuất các mặt hàng nông sản, Cty đã thu mua và chế biến nhiều mặt hàng nông sản như Hồ tiêu, gạo, chè vằng, ném... và cung cấp nhiều hàng hóa khác để phục vụ đồng bào miền núi trên các địa bàn được giao như cung ứng phân bón, lương thực, thức ăn chăn nuôi, gia súc, gia cầm (bò, heo, gà) cho đồng bào miền núi... và các mặt hàng nông sản đã phân phối đến các tỉnh thành trong toàn quốc và tiêu thụ hàng hóa theo 3 hình thức bán buôn, bán lẻ cố định và bán lẻ lưu động.

 

Công ty luôn quan tâm đến việc phân phối một số mặt hàng thiết yếu có nguồn gốc rõ ràng như muối, mì tôm, hàng gia dụng... tại các vùng sâu vùng xã trong tỉnh. Đồng thời liên kết với các đơn vị cung ứng nguồn hàng, nhằm dự trữ và đáp ứng được số lượng khi có nhu cầu tăng lên, chất lượng đảm bảo để phục vụ đến tận tay người tiêu dùng.

  

Trong 10 năm thực hiện, thành công lớn nhất của cuộc vận động của công ty là thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất, có tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương dễ dàng tiếp cận với hàng hoá do địa phương sản xuất với giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đồng thời, từng bước làm thay đổi dần thói quen của người dân trong việc mua sắm, người tiêu dùng dần quen sử dụng hàng hóa Việt Nam có xuất xứ rõ ràng, tạo điều kiện phát triển sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần vào ổn định thị trường nội địa và phát triển KT-XH của tỉnh.

  

            Những thành công đó, không thể không kể đến sự đóng góp rất lớn của đồng chí Hồ Xuân Hiếu – TGĐ Công ty là một trong những cá nhân hưởng ứng và đồng hành cùng Cuộc vận động. Tại buổi Hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Hiếu - Tổng giám đốc Công ty vinh dự là 1 trong 2 cá nhân tại tỉnh Quảng Trị được Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động tuyên dương  vì có thành tích cao trong việc thực hiện cuộc vận động.

Bài: Hải Châu

Ảnh: Tổng hợp

 

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác