This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 17

Số luợt truy cập: 469651

Văn hóa  >>   Tin tức

Doanh nghiệp chung tay chăm lo cho cộng đồng


 

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã quan tâm đến công tác hỗ trợ nông dân, chung sức xây dựng nông thôn mới cũng như chung tay chăm lo cho cuộc sống cộng đồng.

 

Nỗ lực chung sức xây dựng nông thôn mới

Sau khi chuyển đổi, Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị có định hướng chuyển sang sản xuất, nguồn lực, doanh số dành cho sản xuất chiếm trên 70% nguồn lực của công ty với các hoạt động gắn liền với người dân nông thôn. “Là một doanh nghiệp có nhiều hoạt động gắn liền với người dân nông thôn, chúng tôi nhận thấy trong chương trình xây dựng nông thôn mới, một trong những tiêu chí khó đạt nhất chính là thu nhập. Từ trồng trọt đến chăn nuôi, nếu đảm bảo đầu ra cho nông dân, doanh nghiệp thu mua tốt thì sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện thu nhập cho người dân. Hoạt động của công ty chủ yếu là thu mua nông sản để chế biến và xuất khẩu đã góp phần giúp nông dân trong tỉnh tiêu thụ sản phẩm, tạo sinh kế bền vững, góp phần xóa đói, giảm nghèo”, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị Lê Văn Thể cho biết.

 

Từ năm 2004, Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hướng Hóa đi vào hoạt động, hằng năm thu mua khoảng 20.000 tấn sắn củ tươi do người dân sản xuất với doanh thu khoảng 500 tỷ đồng. Qua đó tạo thu nhập ổn định cho khoảng 7.000 hộ dân trồng sắn tại các xã vùng cao của tỉnh. Từ năm 2012, Nhà máy chế biến mủ cao su Cam Lộ ra đời đã thu gom tiêu thụ mủ cao su tiểu điền cho người dân tại các huyện Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh với doanh thu gần 150 tỷ đồng/năm. Đi vào hoạt động từ năm 2014, Nhà máy viên nén năng lượng tại Cụm công nghiệp Cam Hiếu cũng thực hiện tốt nhiệm vụ thu mua gỗ rừng trồng cho nông dân với giá hợp lý, doanh số đạt khoảng 50 tỷ đồng/năm. Nhà máy chế biến nông sản Đông Hà ra đời năm 2011 tập trung thu mua nông sản do nông dân trên địa bàn tỉnh sản xuất với các loại chủ yếu như tiêu, ngô, gạo…, đồng thời chế biến một số mặt hàng nông sản khác, góp phần tạo đầu ra cho các sản phẩm nông sản của nông dân trong tỉnh.

 

Thông qua các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, các đơn vị của Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị đã tiêu thụ, đảm bảo đầu ra ổn định cho các sản phẩm của nông dân. Bên cạnh đó, để chung tay góp sức cùng các địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, công ty còn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm hỗ trợ người dân nâng cao hiệu quả sản xuất, hướng tới nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích. Tiêu biểu như Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa đã tổ chức nhiều đợt tập huấn, chuyển giao kỹ thuật về trồng sắn, hỗ trợ phân bón giúp nông dân vùng cao nâng cao hiệu quả sản xuất. Chỉ tính riêng trong giai đoạn từ năm 2008- 2012, công ty đã trích nguồn kinh phí khoảng 3 tỷ đồng để tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho gần 3.000 nông dân vùng cao về các kỹ thuật canh tác, trồng trọt, thâm canh. Vừa qua, công ty cũng tiến hành xây dựng 100 mô hình điểm về trồng sắn thâm canh cho người dân với kinh phí khoảng 200 triệu đồng. Góp phần giúp bộ mặt nông thôn vùng cao khởi sắc, công ty còn tham gia xây dựng hệ thống điện chiếu sáng tại vùng Lìa với chiều dài 2 km, tổng kinh phí đầu tư 570 triệu đồng; hỗ trợ làm đường giúp người dân thu hoạch nông sản thuận lợi hơn; hỗ trợ bao tiêu sản phẩm ngô, hỗ trợ người dân vùng Cùa, Cam Lộ cải tạo vườn tiêu…

 

“Để góp phần cùng các địa phương xây dựng nông thôn mới, doanh nghiệp cũng mong muốn chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp người dân trong việc định hướng phát triển các loại cây, con phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời vận động nông dân tiếp tục thực hiện thâm canh, tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó giúp doanh nghiệp có nguyên liệu sản xuất, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao thu nhập cho người dân”, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phầnTổng công ty thương mại Quảng Trị Lê Văn Thể cho biết thêm.

 

Trích Doanh nghiệp chung tay chăm lo cho cộng đồng tại Báo Quảng Trị đăng ngày  27/11/2018

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác