This is alternative content.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tổng công ty
Viên nén năng lượng
Sản phẩm nhập khẩu
Khách sạn
Resort
Nông sản
WEBSITE LIÊN KẾT

Tổng số online: 3

Số luợt truy cập: 470673

Văn hóa  >>   Tin tức

TẬP HUẤN AN TOÀN LAO ĐỘNG, VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2016


            Thực hiện chỉ đạo của Ban Tổng giám đốc Công ty về việc tổ chức tập huấn An toàn lao đông, vệ sinh lao động năm 2016 trong toàn Công ty. Trong  2 ngày 22/3 và 23/3/2016 Công ty đã tổ chức tập huấn cho toàn thể CBCNV  tại 2 khu vực : khu vực Đông Hà cho các đơn vị: VP Công ty, Nhà máy cao su , Nhà máy viên năng lượng, Nhà máy nông sản, CN XNK Toàn Cầu, Trung tâm  DV DL Cửa Việt; khu vực Hướng Hóa cho các đơn vị: Nhà máy TBS Hướng Hóa, khách sạn SePon, CN Lao Bảo. Tham gia huấn luyện còn có một số CBCNV các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị.

 

Các CBCNV được huấn luyện ATLĐ, VSLĐ theo quy định tại Điều 139, Điều 150 Bộ luật lao động chia thành 4 nhóm: Nhóm 1 là những  người làm công tác quản lý bao gồm ban lãnh đạo Công ty, Giám đốc, phó giám đốc các đơn vị; người phụ trách công tác hành chính, nhân sự; quản đốc phân xưởng hoặc tương đương; nhóm 2 là những cán bộ chuyên trách về  ATLĐ, VSLĐ; người làm công tác quản lý kiêm phụ trách công tác ATLĐ, VSLĐ; nhóm 3 là những người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, VSLĐ theo danh mục ban hành kèm theo Thông tư số: 27/2013/TT-BLĐTBXH; nhóm 4 là những người lao động không thuộc 3 nhóm nêu trên.

 

Trên cơ sở đó Công ty mời giảng viên từ Bộ xây dựng đến huấn luyện các nội dung như chính sách, pháp luật về ATLĐ, VSLĐ; tổ chức quản lý và thực hiện các quy định về ATLĐ, VSLĐ ở cơ sở; các yếu tố nguy hiểm, có hại trong sản xuất và biện pháp khắc phục, phòng ngừa; các yếu tố nguy hiểm, có hại khi làm công việc hoặc vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, VSLĐ; xử lý các tình huống sự cố sản xuất, sơ cứu tai nạn lao động...

 

Đây là khóa huấn luyện được Công ty tổ chức định kỳ hàng năm cho các đối tượng thuộc nhóm 4;  định kỳ 5 năm cho các đối tượng thuộc nhóm 2 và 3; định kỳ 2 năm cho các đối tượng thuộc nhóm 1. Đây là quy định được nêu ra tại Thông tư 27/2013/TT-BLĐTBXH ngày 18/10/2013.

 

 

Khóa tập huấn được tổ chức tại Khu vực Đông Hà

 

 

 
 Tập huấn tại Khu vực Hướng Hóa

 

 

 
 

  Bài: H.C

Ảnh: Đơn vị

Ý kiến đóng góp
Tham gia đóng góp ý kiến
Bạn cần đăng nhập tại đây để có thể tham gia đóng góp ý kiến
Tin khác